Ghé quán cà-phê xe buýt thải

NDO -

NDĐT- Xuất phát từ ý tưởng muốn biến chiếc xe buýt phế liệu thành một quán cà-phê thân thiện với môi trường, anh Nguyễn Đức Sâm đã mất hàng năm trời để hồi sinh những vật liệu tưởng như chỉ là đồ bỏ thành một quán cà-phê độc đáo ở Hà Nội.

Tọa lạc tại quận Hà Đông (Hà Nội), quán cà-phê HaNoi Bus được xây dựng từ ý tưởng tận dụng tối đa đồ tái chế và những vật dụng bỏ đi.
Tọa lạc tại quận Hà Đông (Hà Nội), quán cà-phê HaNoi Bus được xây dựng từ ý tưởng tận dụng tối đa đồ tái chế và những vật dụng bỏ đi.
Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 1
Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 2

Theo anh Nguyễn Đức Sâm, anh bắt đầu có ý tưởng xây dựng quán cà-phê tận dụng từ đồ bỏ đi trong một lần đi du lịch. Khi anh gặp thấy có nhiều loại xe buýt bị bỏ đi rất lãng phí nên anh và mấy người bạn nảy ra ý tưởng kinh doanh cà-phê trên xe buýt để tận dụng những chiếc xe bị bỏ đi này.

Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 3

Không gian bên trong xe được chủ nhân tháo bỏ hoàn toàn ghế hành khách để tạo ra không gian rộng cho khách hàng.

Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 4

Mặc dù quán mở được khoảng gần ba năm, lượng khách tới quán có tăng nhưng vẫn chủ yếu là những khách muốn tìm một không gian yên tĩnh riêng để làm việc.

Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 5

Menu của quán được trình bày ấn tượng trên đĩa CD cũ.

Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 6

Trước đây, quán vẫn phải sử dụng cốc nhựa để cho khách mang đi nhưng gần đây quán đã dùng những loại cốc, ống hút… dễ phân hủy để phục vụ. Tuy giá thành các loại này có cao hơn nhưng để giảm thiểu rác thải nhựa quán vẫn đầu tư để bảo vệ môi trường.

Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 7

“Thời gian đầu thực hiện khá khó khăn từ việc vận chuyển xe cũ đến công đoạn tháo dỡ và gia công lại, chúng tôi phải mất gần một năm từ lúc lên ý tưởng đến khi thành một quán cà-phê hoàn chỉnh như bây giờ”, Anh Sâm nói.

Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 8

Những vật liệu được sử dụng chủ yếu là từ lốp xe và những chai lọ bỏ đi.

Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 9

Những chiếc ghế ngồi được tận dụng từ những chiếc thùng sơn và được viết những thông điệp về bảo vệ môi trường.

Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 10
Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 11

Phía bên ngoài được trồng nhiều cây xanh để tạo không gian xanh và thân thiện với môi trường.

Ghé quán cà-phê xe buýt thải ảnh 12

Để mở một quán cà-phê xe khá là khó khăn và tốn kém, từ việc tìm những chiếc xe có thể cải tạo được đến việc tìm địa điểm đều khá vất vả. Chủ nhân của quán cà-phê độc đáo này mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tới các bạn trẻ và hy vọng sẽ khuyến khích được nhiều người nhân rộng mô hình tái sử dụng các đồ vật cũ hỏng, tránh gây lãng phí.