Gần 300 sinh viên Đà Nẵng được tiếp nhận làm việc tại Nhật Bản

NDO -

Tại ngày hội việc làm Nhật Bản được trường đại học (ĐH) Đông Á Đà Nẵng tổ chức với hình thức trực tuyến hôm nay, 4-9, có hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia, thêm 282 sinh viên được tiếp nhận làm việc tại Nhật. 

Sinh viên tìm cơ hội việc làm tại Nhật qua phiên phỏng vấn sáng 4-9.
Sinh viên tìm cơ hội việc làm tại Nhật qua phiên phỏng vấn sáng 4-9.

Ngày 4-9, trường ĐH Đông Á Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm Nhật Bản 2020 với hình thức trực tuyến do dịch bệnh Covid-19, hơn 30 đối tác là các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản đã tham gia với 569 vị trí tuyển dụng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ngày hội việc làm Nhật Bản 2020 cũng trở thành chương trình lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến với rất nhiều “điểm cầu” được kết nối cùng lúc. Trong đợt này có hơn 30 đơn vị doanh nghiệp Nhật tham gia phỏng vấn tuyển dụng từ Nhật Bản và Việt Nam. Hơn 400 sinh viên ở 11 ngành đào tạo tại ĐH Đông Á đăng ký tham gia phỏng vấn tại phòng tuyển dụng trực tiếp hoặc trực tuyến tại nhà qua hệ thống online quen thuộc đã được sử dụng trong quá trình học tập online từ trước đó.

Gần 300 sinh viên Đà Nẵng được tiếp nhận làm việc tại Nhật Bản -0
Ngày hội việc làm Nhật Bản được Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng dịch Covi-19. 

Kết thúc các phiên phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến của Ngày hội việc làm Nhật Bản 2020 tại Đại học Đông Á, có 282 sinh viên các ngành của ĐH Đông Á đã vượt qua vòng phỏng vấn, được chính thức tiếp nhận làm việc một năm tại Nhật. Các sinh viên này sẽ tiếp tục hoàn thiện kỹ năng chuyên môn và Nhật ngữ, sẵn sàng sang Nhật ngay khi chuyến bay quốc tế thường lệ từ Việt Nam đến Tokyo (Nhật) được nối lại.

Được biết, ngoài việc tuyển chọn, hỗ trợ sinh viên hằng năm, Quỹ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, hỗ trợ hơn 800 học bổng với tổng kinh phí 94 tỷ đồng cho sinh viên Đà Nẵng sang Nhật thực tập nghề nghiệp và làm việc trong ba năm tới.