Gần 1,5 triệu lượt khách thông qua các cảng hàng không

NDO -

Ngày 4-5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30-4, 1-5 (từ ngày 28-4 đến 2-5) đã có gần 1,5 triệu lượt hành khách thông qua các cảng hàng không trực thuộc ACV. 

Gần 1,5 triệu lượt khách thông qua các cảng hàng không

“Đáng chú ý, ngày 29-4, sản lượng hành khách quốc nội tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt gần 108.500 hành khách, cao nhất lịch sử từ trước đến giờ (ngày có sản lượng cao nhất trước đó là ngày 29-1-2020, tức mồng 5 Tết Nguyên đán Canh Tý)”, đại diện ACV cho biết.

Theo đó, sản lượng hành khách quốc nội trung bình ngày trong dịp lễ tăng gần 65% so trung bình ngày của tháng 3-2021, hầu hết các cảng đều tăng sản lượng hành khách từ 30 đến 175%. So dịp lễ 30-4, 1-5-2019 (số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng dịch Covid-19), sản lượng hành khách quốc nội tăng gần 30%. Trong năm ngày, sản lượng cất hạ cánh đạt gần 11 nghìn lượt, so dịp lễ này năm 2019, sản lượng cất hạ cánh quốc nội tăng 45,34%.

 ACV đã chỉ đạo các cảng hàng không thực hiện tốt công tác điều hành, điều phối hoạt động của cảng hàng không tại Trung tâm điều hành khai thác AOCC. Do đó, công tác phục vụ, khai thác các chuyến bay được bảo đảm, không có sự cố, không xảy ra tình trạng ùn tắc mặc dù có thời điểm đông đúc tại nhà ga đi, nhà ga đến tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng,...

Với vai trò là nhà khai thác Cảng thực hiện điều phối hoạt động khai thác, để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, các cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ Trung tâm CDC, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục kiểm soát và thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch qua đường hàng không; Sử dụng hệ thống camera giám sát truy vết nhanh chóng, kịp thời khi có thông tin hành khách dương tính với Covid-19 đi qua cảng hàng không, từ đó tìm ra người tiếp xúc gần yêu cầu cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn của CDC các địa phương.