Ðề xuất bỏ trần giá vé máy bay

Ngày 15-5, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, tại dự thảo báo cáo tổng kết thi hành Luật Hàng không dân dụng, Cục HKVN đã đề xuất bỏ trần giá vé máy bay với đường bay nội địa có từ ba hãng hàng không tham gia khai thác.

Hãng hàng không được quyết định giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa và niêm yết giá theo quy định; đường bay có dưới ba hãng khai thác, hãng hàng không được quyết định giá dịch vụ vận chuyển khách hạng phổ thông cơ bản không vượt mức tối đa (trần giá vé) và thực hiện kê khai giá theo quy định. Hiện nay, theo quy định, vé máy bay nội địa hạng phổ thông đang được Nhà nước quy định giá trần theo cự ly từng đường bay.

Nước ta có sáu hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines,...) tham gia thị trường nội địa nên tính cạnh tranh rất cao. Vì thế, việc áp dụng trần giá vé sẽ hạn chế việc nâng cao chất lượng dịch vụ, do có nhiều hành khách sẵn sàng chi trả cao hơn để sử dụng dịch vụ tốt, bỏ trần giá vé giúp các hãng chủ động hơn để triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng giai đoạn,...

PV