Dừng vận tải hành khách đường bộ trên cả nước trong 15 ngày

NDO -

NDĐT - Chiều 31-3, Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể ban hành công điện hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trong ngành thuộc các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa và hàng không tiếp tục tuân thủ nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm đối với các địa phương.

Tàu khách ga Hạ Long.
Tàu khách ga Hạ Long.

Theo đó, yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4, chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu UBND địa phương dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các địa phương trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

“Sở GTVT các địa phương chỉ đạo bến xe địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở GTVT tham mưu cho UBND các địa phương xem xét, quyết định”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Cùng thời gian, Cục Hàng không Việt Nam cũng chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác, vận chuyển hành khách với tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khai thác hai chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay giữa Hà Nội - Đà Nẵng khai thác một chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng khai thác một chuyến khứ hồi/ngày. Các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại phải dừng toàn bộ; không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt cũng tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa một đôi tàu khách/ngày; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo. Trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải Việt Nam và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thống nhất Sở GTVT tham mưu cho UBND địa phương xem xét, quyết định; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.