Dừng các trò chơi mạo hiểm tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

NDO -

Ngày 15-1, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Văn Đức đã ký văn bản tạm dừng hoạt động kinh doanh Khu vui chơi giải trí cộng đồng thuộc Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, thời gian từ ngày 14-1 đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, nơi xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc.
Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, nơi xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ 15 phút, ngày 14-1, tại Khu vui chơi giải trí cộng đồng, thuộc Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, đã xảy ra vụ tai nạn khi du khách đang chơi trò chơi tàu lượn siêu tốc, làm một học sinh tử vong và hai học sinh bị thương. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 14-1, Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh ký hợp đồng với Công ty Tour DL Hùng Vương, TP Hà Nội, đưa gần 900 học sinh của Trường THPT Đông Anh, Hà Nội, đến trải nghiệm và thực tế.

Đến nơi, các học sinh được tham gia một số trò chơi và không may trò chơi tàu lượn siêu tốc bị trục trặc và văng mất hai toa tàu cuối cùng ra ngoài và rơi xuống đất, làm em Lê Tràng A. tử vong tại bệnh viện; em Ngô Lan Ph., Nguyễn Phi H. bị thương. Cả ba em đều là học sinh lớp 11A2, Trường THPT Đông Anh.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, thầy cô giáo đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu; các ngành chức năng huyện Thanh Thủy phối hợp Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.