Đưa người bệnh ung thư về quê đón Tết Nguyên đán miễn phí

NDO -

NDĐT - Sáng 16-1, tại Hà Nội, Bệnh viện K (Bộ Y tế) phối hợp Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng và các nhà tài trợ tổ chức Chương trình “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị ung thư tại các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020.

Lãnh đạo Bệnh viện K tặng quà cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi lên xe về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020.
Lãnh đạo Bệnh viện K tặng quà cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi lên xe về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020.

GS, TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: Trước tình hình thực tế về điều kiện kinh tế, sức khỏe của người bệnh ung thư, nhất là không muốn chứng kiến cảnh người bệnh, người nhà người bệnh phải chen lấn, vất vả trên những chuyến xe đông người trở quê trong những ngày giáp Tết Nguyên đán. Do vậy, nhằm khắc phục tình trạng nêu trên, Bệnh viện K đã phối hợp các đơn vị tổ chức Chương trình “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh, người nhà người về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020.

Theo kế hoạch, Chương trình sẽ tổ chức hai đợt. Đợt một diễn ra tại Bệnh viện K, vào sáng 16-1 (tức ngày 22 tháng Chạp); đợt hai tổ chức vào sáng 18-1 (tức ngày 24 tháng Chạp). Các “Chuyến xe yêu thương” sẽ miễn phí đi các tỉnh, đưa người bệnh, người nhà người bệnh về quê đón Tết, với các tuyến cụ thể như: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên - Bắc Kạn; Hòa Bình - Sơn La; Yên Bái - Lào Cai; Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn; Ninh Bình - Thanh Hóa; Nghệ An - Hà Tĩnh.

Đưa người bệnh ung thư về quê đón Tết Nguyên đán miễn phí ảnh 1

Các y, bác sĩ Bệnh viện K chia tay người bệnh, người nhà người bệnh về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020.

Đáng chú ý, “Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành riêng cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K, mà chương trình còn chung tay chia sẻ với người bệnh điều trị tại 10 bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội, gồm các bệnh viện: K, 103, Nhi T.Ư, Bạch Mai, Việt Đức, Ung Bướu Hà Nội, Nội Tiết, Tai Mũi Họng T.Ư, Tim Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư. Ngoài việc miễn phí về phương tiện, người bệnh, người nhà người bệnh còn được Ban tổ chức hỗ trợ ăn, uống trong suốt hành trình trở về địa phương mình…

Có mặt trên “Chuyến xe yêu thương” trở về Hà Tĩnh, người bệnh Phạm Thị Vinh (đang điều trị tại Khoa Ngoại vú) không dấu nổi niềm vui, niềm xúc động chia sẻ: Gần hai năm điều trị căn bệnh ung thư, khiến cho kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Con còn nhỏ phải gửi nội, ngoại chăm sóc; chồng đi làm ăn xa để lo cuộc sống gia đình, lấy tiền chăm sóc vợ bị bệnh. Tuy nhiên, may mắn là trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K, bên cạnh sự tận tình chăm sóc của các y, bác sĩ, tôi và gia đình còn thường xuyên nhận được sự giúp đỡ về tinh thần, vật chất đến từ các nhà hảo tâm, các đơn vị từ thiện, cho nên đã làm vơi đi một phần những lo toan, vất vả và thiếu thốn trong quá trình điều trị.

Thật vui, thật hạnh phúc khi đến những ngày giáp Tết Nguyên đán, những người bệnh như chúng tôi lại được Bệnh viện K tổ chức các chuyến xe đưa người bệnh, người nhà người bệnh miễn phí về quê đón Tết với người thân, gia đình và bà con lối xóm thân yêu. Nghĩa cử này, thật đáng trân trọng, không chỉ giúp người bệnh, người nhà người bệnh giảm bớt những khó khăn, vất vả, nhất là bảo đảm được sức khỏe trong suốt quá trình di chuyển; mà còn truyền thêm niềm tin, nghị lực giúp chúng tôi chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này…

Ngay trong sáng 16-1, đã có 10 chuyến xe ô-tô chở gần 300 người bệnh, người nhà người bệnh trở về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020.