Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ trở về nước an toàn

NDO -

Lúc 12 giờ 30 phút ngày 23-10, máy bay mang số hiệu VN431 của Hãng hàng không Vietnam Airlines chở 343 hành khách Việt Nam khởi hành từ Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng an toàn. Đây là chuyến bay giải cứu người Việt mắc kẹt tại vùng dịch Covid-19.

Máy bay mang số hiệu VN431 hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Máy bay mang số hiệu VN431 hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch bị kẹt lại, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Hành khách đã được kiểm tra y tế trước khi lên chuyến bay, đồng thời đeo khẩu trang y tế trong suốt hành trình.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng, toàn bộ hành khách đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định. Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã áp dụng quy trình khép kín đặc biệt, hành khách khi xuống sân bay được đón tiếp, vận chuyển vào nhà ga T2 và thực hiện các thủ tục khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan.

Toàn bộ hành khách được lực lượng kiểm dịch y tế sân bay Quốc tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại nhà ga T2. Tất cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử trùng bằng chất khử trùng đặc biệt. Sau đó, hành khách được đưa về khu vực cách ly tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.