Đưa hơn 200 công dân Việt Nam ở Dubai về nước

NDO -

Ngày 10-8, hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa hơn 200 công dân Việt Nam tại Dubai về nước.

Đưa hơn 200 công dân Việt Nam ở Dubai về nước

Chuyến bay mang số hiệu QH9098 của hãng kéo dài hơn bảy giờ đồng hồ, khởi hành lúc 4 giờ 40 phút (giờ địa phương) ngày 10-8 từ sân bay quốc tế Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, hạ cánh lúc 14 giờ 50 phút ngày 10-8 tại sân bay quốc tế Cần Thơ. Sau khi hạ cánh, máy bay bay rỗng về sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và được khử trùng tại đây.

Bamboo Airways đã triển khai lực lượng tổ bay hùng hậu bao gồm các phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất giàu kinh nghiệm, được lựa chọn kỹ càng để bảo đảm an toàn bay và chất lượng công tác nghiệp vụ trong suốt hành trình khứ hồi gần 12 nghìn km.

Công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được Bamboo Airways đặt lên ưu tiên hàng đầu. Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân bao gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính chắn, khẩu trang, khăn y tế tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn. Mọi hành khách được yêu cầu tuân thủ các khuyến nghị bảo đảm y tế bao gồm sát khuẩn tay trước khi lên tàu bay và đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay…

Toàn bộ tổ bay và hành khách trên chuyến bay được cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

* Trong một diễn biến khác, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) sẽ triển khai ba chuyến bay trong các ngày 12 và 13-8, đưa hơn 700 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chuyến bay về TP Hồ Chí Minh được VNA sử dụng tàu bay thân rộng Airbus A350, chở hơn 300 người.

Đây là những chuyến bay nội địa đầu tiên của VNA thực hiện để chuyên chở các hành khách mắc kẹt tại địa phương trong nước vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hành khách có vé của VNA, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26-7 đến ngày 31-8, được VNA hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. 

Nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, các chuyến bay đáp ứng những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Sau khi hạ cánh, tàu bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, VNA đã tổ chức hàng chục chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam ở nước ngoài trên phạm vi toàn cầu. Từ đầu tháng 2 đến nay, hãng đã thực hiện hơn 45 chuyến bay, chở hơn 13 nghìn công dân về nước từ hơn 27 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố