Dông lốc gây nhiều thiệt hại ở Tân Yên, Bắc Giang

NDO -

Rạng sáng 1-9, một cơn dông kèm lốc xoáy rất mạnh, đã gây thiệt hại nặng nề ở một số địa phương trên địa bàn huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Người dân Tân Yên khắc phục hậu quả do dông lốc gây ra.
Người dân Tân Yên khắc phục hậu quả do dông lốc gây ra.

Theo thống kê, cơn dông lốc không gây thiệt hại về người, gia súc, gia cầm, nhưng trên địa bàn xã Lan Giới có 52 hộ dân bị tốc mái nhà, một hộ  bị đổ tường nhà, năm hộ bị đổ cổng và 100m tường rào. Nhà văn hóa thôn Bãi Trại bị tốc mái và đổ sập hoàn toàn. Có hơn 100 cây lâu năm và lâm nghiệp bị đổ. 1,9 ha  lúa và  2,8 ha câu rau màu bị đổ rạp.

Tại xã Liên Chung, dông lốc gió giật mạnh kèm theo mưa lớn cũng làm hai ngôi nhà dân diện tích 160 m2, 69 công trình phụ bị tốc mái, 2.460m tường rào bị đổ, hai cột điện hạ thế bị đổ gẫy, 43 ha cây ăn quả, cây lấy gỗ và hơn 3,8 ha lúa màu bị đổ.

Ngay sau khi xảy ra mưa dông, lãnh đạo chính quyền các địa phương đã xuống hiện trường kiểm tra, thống kê thiệt hại, đồng thời huy động các đoàn thể trong khu dân cư hỗ trợ những hộ bị thiệt hại di dời tài sản, dọn dẹp và sửa chữa, lợp lại nhà cửa để sớm ổn định đời sống cũng như sản xuất của nhân dân.