Doanh nghiệp Lào ủng hộ người dân miền trung Việt Nam

NDO -

Chiều 31-10, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang tiếp nhận số tiền năm nghìn USD để ủng hộ, giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền trung Việt Nam đang bị lũ lụt của ông Sisombat Douangvilaykeo, Chủ tịch Tập đoàn TREASURE GROUP của Lào.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng (phải) đón nhận số tiền ủng hộ của ông Sisombat Douangvilaykeo (trái), chiều 31-10.
Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng (phải) đón nhận số tiền ủng hộ của ông Sisombat Douangvilaykeo (trái), chiều 31-10.

Tại buổi tiếp nhận, Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng trân trọng cảm ơn ông Sisombat Douangvilaykeo đã đến ủng hộ người dân miền trung Việt Nam; khẳng định với tấm lòng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chia sẻ những khó khăn, mất mát của nhân dân các tỉnh miền trung Việt Nam, các hoạt động ủng hộ, quyên góp mà Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang phát động trong thời gian vừa qua đã nhận được sự tham gia bằng cả tấm lòng của nhiều kiều bào cũng như Đảng bộ, chính quyền và người dân Lào tại các tỉnh Bắc Lào cũng như của Tập đoàn TREASURE GROUP.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hùng thông báo tình hình mưa bão, lũ lụt cùng những thống kê sơ bộ thiệt hại về người và tại sản tại miền trung trong những ngày qua và hứa sẽ chuyển sớm số tiền về cho Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuyển tới đồng bào miền trung Việt Nam; khẳng định sẽ dành sự ủng hộ cao nhất để hỗ trợ Tập đoàn TREASURE GROUP trong việc thúc đẩy hợp tác, kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Lào tại tám tỉnh Bắc Lào.

Chủ tịch Tập đoàn TREASURE GROUP của Lào Sisombat Douangvilaykeo cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang và qua phương tiện thông tin đại chúng, được biết miền trung Việt Nam vừa qua chỉ trong thời gian ngắn đã hứng chịu bốn cơn bão liên tiếp, xảy ra mưa lũ, sạt lở đất lớn chưa từng có, nhiều gia đình thiệt hại nặng nề, mất người thân, mất nhà cửa, tài sản thậm chí cả lực lượng cứu hộ cũng gánh chịu nhiều thiệt hại. Thay mặt Tập đoàn TREASURE GROUP, ông Sisombat Douangvilaykeo xin được chia sẽ những mất mát về người và vật chất; mong muốn nhân dân, chính quyền các tỉnh miền trung Việt Nam sớm khắc phục, vượt qua khó khăn để khôi phục cuộc sống, phục hồi sản xuất, kinh doanh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Khu vực lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang bao gồm tám tỉnh phía Bắc Lào trong tổng số 18 tỉnh thành của Lào, là tỉnh Bokeo, Luang Namtha, Oudomxay, Xayaburi, Phongsaly, Houaphanh, Xiengkhouang và Luang Prabang. Các tỉnh này đều có mối quan hệ hợp tác văn hóa, xã hội và kinh tế với Việt Nam, nhiều tỉnh đã kết nghĩa với các tỉnh phía Đông Bắc Việt Nam.

Việc nhanh chóng tham gia, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ nhân dân miền trung Việt Nam của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang, đã quyên góp được hàng chục nghìn USD, cho thấy trách nhiệm và tình cảm sâu nặng của người dân, các doanh nghiệp cũng như Đảng bộ, chính quyền tám tỉnh Bắc Lào dành cho Việt Nam nói chung và nhân dân miền trung Việt Nam nói riêng. Điều sẽ góp phần mang đến sự động viện kịp thời để chính quyền và người dân miền Trung Việt Nam nhanh chóng khắc phục hậu quả, vượt qua những khó khăn phía trước, vươn lên ổn định cuộc sống.