Đổ cổng trường tiểu học, hai học sinh thương vong

NDO -

NDĐT - Khoảng 18 giờ ngày 2-12, tại Trường tiểu học Thanh Minh, xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ đã xảy ra vụ tai nạn đổ cổng trường khiến một học sinh tử vong tại chỗ và một học sinh khác bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Nạn nhân tử vong được xác định là em Mùa A Thái, (dân tộc Mông, SN 2009), trú tại bản Pa Pốm, xã Thanh Minh, là học sinh lớp 1A1 bán trú tại trường.

Anh Lò Văn Dương, nhân viên bảo vệ nhà trường cho biết: vào khoảng 18 giờ ngày 2-12, anh Lò Văn Sỹ (em trai anh Dương và cũng là bảo vệ nhà trường đang trực ca) thì bỗng nghe tiếng động lớn từ phía cổng trường. Khi chạy ra đã thấy cổng đổ, gãy làm ba khúc đè lên người cháu Thái. Cháu Thái tử vong tại chỗ, cháu Lý A Sơn bị thương đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ngay sau đó, anh Sỹ đã điện thoại cho lãnh đạo Trường tiểu học Thanh Minh và Công an xã xuống lập biên bản hiện trường.

Có mặt tại hiện trường lúc 13 giờ ngày 3-12, theo ghi nhận của phóng viên, toàn bộ hiện trường đã được đơn vị thi công dọn dẹp sạch sẽ. Theo anh Dương cho biết, cổng gãy đổ là do chất lượng kém...

Tại buổi làm việc với gia đình, anh Mùa A Nhè, bố cháu Thái cho biết: anh đang ở nhà thì nghe nhà trường điện thoại nói rằng con anh bị tai nạn tử vong. Anh cùng gia đình xuống ngay hiện trường, khi đó điện rất sáng nên anh có thể nhìn rõ trụ cổng kém chất lượng; chiều cao cổng khoảng 2,5 m, độ rộng khoảng 40 cm, đã gãy rời làm ba phần đè lên người con anh. Gia đình anh Nhè thuộc diện nghèo trong xã. Từ khi xảy ra sự việc, đến thời điểm hiện tại là 16 giờ ngày 3-12, đơn vị thi công cũng chưa đến thăm và giải thích nguyên nhân tai nạn cho gia đình.

Trao đổi với ông Cà Văn Tướng, Chủ tịch UBND xã Thanh Minh để tìm hiểu rõ thông tin sự việc trên. Tuy nhiên, vị lãnh đạo xã này tỏ ra khá thờ ơ trước cái chết của cháu bé, không cung cấp thông tin với lý do mình không phải là người chứng kiến sự việc. Cũng theo ông Tướng, đây là trách nhiệm của UBND TP Điện Biên Phủ và cũng là chủ đầu tư.

Ông Vũ Văn Huấn, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Minh cho biết: cháu Thái là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, học lực khá. Khi xảy ra tai nạn cháu cùng các bạn đang chơi ở khu vực cổng thì xảy ra sự việc.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.