Đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

NDO -

NDĐT- Sáng nay, 8-6, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình đã công bố quyết định đình chỉ ba cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận làm tám người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, ba cán bộ, bác sĩ bị kỷ luật gồm ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện; ông Trần Văn Sơn, Phòng vật tư Bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp, Khoa Thận nhân tạo.

Tính cả nạn nhân Nguyên, con số tử vong đến nay là tám người. 10 người còn lại, sau khi được điều trị tại BV Bạch Mai, sức khỏe dần bình phục. Sáng nay, 10 bệnh nhân này sẽ được xuất viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đã cử các chuyên gia lên Hòa Bình hỗ trợ công tác cấp cứu. Bộ trưởng Y tế cũng đã khẳng định, đây là tai biến lớn nhất trong y khoa tại Việt Nam và không thể khẳng định việc điều trị là thực hiện đúng quy trình.

Trước đó, ngày 29-5, tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra tai biến y khoa nghiêm trọng trong khi chạy thận nhân tạo khiến tám người tử vong, 10 người được chuyển cấp cứu xuống BV Bạch Mai.

Đêm 30-5, 10 bệnh nhân này được chuyển tới Bạch Mai và được các chuyên gia hàng đầu tại đây cấp cứu kịp thời. Trong những ngày điều trị tại các khoa Thận Tiết niệu, Cấp cứu, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai đã huy động các chuyên gia giỏi, trang thiết bị cần thiết để điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân.

PGS, TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai cũng cho biết, ngoài phần chi phí điều trị do Bảo hiểm y tế thanh toán, BV Bạch Mai cũng đã miễn phí toàn bộ các chi phí điều trị còn lại, cũng như viện phí ăn, ở. Sau khi được ra viện, 10 bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị ngoại trú (lọc máu chu kỳ) mỗi tuần ba lần tại BV Bạch Mai.

Cũng theo thông tin từ phía Sở Y tế Hòa Bình, dự kiến trong hôm nay, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hòa Bình sẽ họp để kiểm thảo nguyên nhân tử vong của tám bệnh nhân trong sự cố y khoa đáng tiếc này. Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc. Theo nhận định, có thể nguyên nhân vụ việc do nguồn nước lọc thận không an toàn.

* Sự cố chạy thận tại Hòa Bình: Bệnh nhân nặng nhất vẫn chưa thể chuyển về Hà Nội

* Khởi tố vụ bảy người tử vong khi chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình

* Giám đốc BV đa khoa Hòa Bình nhận trách nhiệm, xin lỗi các gia đình bệnh nhân và cộng đồng

* Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Cố gắng không để thêm trường hợp nào tử vong

* 10 bệnh nhân chạy thận từ Hòa Bình được chăm sóc đặc biệt và đang dần hồi phục

* Thông tin mới nhất về 10 bệnh nhân chạy thận chuyển từ Hòa Bình về Bệnh viện Bạch Mai

* An toàn cho người bệnh chạy thận nhân tạo được đặt lên hàng đầu