Điều tra, xử lý nghiêm đối tượng phá hoại cây trồng của người dân ở Đắk Lắk

NDO -

Sáng 22-10, Công an huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc hai gia đình ở thôn Hòa Nam 3, xã Ea Nuôl bị kẻ xấu chặt phá hơn 200 cây trồng các loại, gây thiệt hại nặng nề.

Cây ăn trái được anh Nguyễn Hải Thiện trồng xen trong rẫy cà-phê cũng bị chặt phá.
Cây ăn trái được anh Nguyễn Hải Thiện trồng xen trong rẫy cà-phê cũng bị chặt phá.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 12-10, anh Nguyễn Hải Thiện trú tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột đến thăm rẫy của gia đình ở xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn thì phát hiện hơn 200 cây trồng gồM: Cà-phê, tiêu, quýt, bưởi da xanh của gia đình bị kẻ xấu chặt phá nằm ngổn ngang. Ngoài ra, nhiều ống tưới của gia đình cũng bị băm ra từng khúc, không thể khắc phục.

Anh Thiện cho biết: Rẫy của gia đình anh mua hơn bốn năm nay, với diện tích hơn 1ha. Các cây trồng trên đất chủ yếu là cây lâu năm đang trong thời kỳ kinh doanh. Riêng cà-phê dự kiến năm nay gia đình sẽ thu về khoảng ba tấn cà-phê nhân và chỉ còn khoảng hai tháng nữa là thu hoạch, nhưng đến nay đã bị kẻ xấu đốn hạ khoảng 100 gốc. Tính chi phí đầu tư giống, chăm sóc và thu hoạch lâu dài thì thiệt hại của gia đình hàng trăm triệu đồng…

Cách rẫy anh Thiện không xa, rẫy của gia đình ông Lê Quốc Dũng có khoảng 10 cây điều đang trong thời kỳ kinh doanh cũng bị chặt phá, cành nằm ngổn ngang dưới gốc… gây thiệt hại nặng.

Được biết, khu vực rẫy của gia đình anh Thiện và ông Dũng đều thuộc diện thu hồi đất để triển khai Dự án công viên Nghĩa trang Vĩnh Hằng An Lạc tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn với tổng diện tích gần 100 ha. Tuy nhiên, do mức đền bù chưa được thỏa đáng nên hai gia đình trên chưa chấp thuận và hiện nay đã xảy ra sự việc cây trồng bị phá hoại, gây thiệt hại nặng nề.

Đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Buôn Đôn và tỉnh Đắk Lắk cần khẩn trương điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng phá hoại cây trồng của người dân để nhân dân yên tâm sản xuất.