Di chuyển 1.800 công nhân Công ty POYUN đến nơi cách ly mới

NDO -

Trước nguy cơ đáng lo ngại lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung, chiều 15-2, tỉnh Hải Dương bắt đầu tổ chức di chuyển khoảng 1.800 công nhân công ty POYUN đến địa điểm cách ly mới có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Nơi cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.
Nơi cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

TP Chí Linh đặt quyết tâm đến chiều 16-2 phải di chuyển xong số lao động đang cách ly tại năm cơ sở gồm: Trường Trung cấp nghề Việt Nam - Canada, Trường Tiểu học Chu Văn An, THPT Chí Linh, THCS Trần Phú, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP Chí Linh đến địa điểm mới.

Việc tổ chức di chuyển bảo đảm các quy định phòng chống dịch bệnh với phương châm làm đến đâu chắc đến đó, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh. Thành phố đã chuẩn bị cơ sở vật chất và thiết lập bộ phận chỉ huy tại các địa điểm cách ly tập trung mới, giao cho lực lượng quân đội làm chỉ huy; siết chặt kỷ luật, kỷ cương tại các khu vực cách ly, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Chiều 15-2, TP Chí Linh đã chuẩn bị 153 phòng tại nhiều địa điểm cách ly tập trung mới. Các phòng cơ bản rộng rãi, thoáng đãng. Để giảm tối đa khả năng dẫn đến lây nhiễm chéo, tại các khu cách ly mới sẽ bố trí 10 người có nguy cơ thấp ở chung một phòng; sáu người có nguy cơ cao ở chung một phòng.

Tối 15-2, chín xe chuyên dụng sẽ đón và di chuyển những công nhân Công ty POYUN Việt Nam đang cách ly tại Trường Trung cấp Nghề Việt Nam - Canada đến địa điểm cách ly mới.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan