Đà Nẵng xử phạt nghiêm đối với trường hợp về từ Hải Dương trốn khai báo y tế

NDO -

Liên quan đến trường hợp ông N.B.K. (34 tuổi, quê Hải Dương) về Hải Dương dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và trở lại TP Đà Nẵng vào ngày 16-2 (tức mồng 5 Tết) không khai báo y tế, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sẽ có hình thức xử phạt nghiêm theo quy định để răn đe các trường hợp khác, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 không lây lan trong cộng đồng.

Người dân khai báo y tế tại các chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP Đà Nẵng.
Người dân khai báo y tế tại các chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP Đà Nẵng.

Chiều 22-2, BS Võ Văn Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, đã đưa ông N.B.K. (34 tuổi, quê Hải Dương) đi cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, chiều 20-2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận ông K. với triệu chứng ho, sốt. Sau khi khai báo y tế, được biết người này về quê ở Hải Dương ăn Tết và quay lại Đà Nẵng ngày 16-2 (tức mồng 5 Tết), các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ đã yêu cầu ông K. lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, ông K. không lấy mẫu xét nghiệm và rời khỏi bệnh viện sau đó.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng đã phối hợp Trung tâm Y tế quận Hải Châu và các đơn vị liên quan tiến hành truy vết khẩn cấp với ông K. Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến tối 20-2, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng tìm thấy ông K. ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Ngay sau đó, ông K. được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía tây thành phố. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của Công ty S.T. Kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 của ông K. là âm tính.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: Đối với trường hợp ông K., hiện nay lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định. Liên quan đến việc người này không khai báo y tế khi trở về TP Đà Nẵng từ tỉnh Hải Dương, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sẽ có hình thức xử phạt nghiêm theo quy định nhằm kịp thời răn đe phòng ngừa chung, nâng cao ý thức của người dân và hiệu quả phòng, chống dịch trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan