Đà Nẵng trưng dụng hàng loạt ký túc xá làm khu cách ly đặc biệt

NDO -

Ngày 1-8, hàng loạt khu ký túc xá (KTS) trên địa bàn TP Đà Nẵng đã được dọn dẹp, kịp thời bàn giao cho địa phương trưng dụng, phục vụ làm khu cách ly đặc biệt.

Nhanh chóng thu dọn, bàn giao các ký túc xá cho địa phương trưng dụng chống dịch.
Nhanh chóng thu dọn, bàn giao các ký túc xá cho địa phương trưng dụng chống dịch.

Theo đó, Ban Giám đốc ĐH Đà Nẵng đã yêu cầu các trường thành viên phối hợp, hỗ trợ TP Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, phức tạp. ĐH Đà Nẵng đã bố trí, bàn giao các khu KTX của các trường gồm: ĐH Sư Phạm Kỹ thuật, ĐH Sư phạm, ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn để các quận này dụng làm khu cách ly đặc biệt.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, số sinh viên đang kẹt lại tại các khu KTX này sẽ được bố trí về một khu vực KTX riêng, toàn bộ đồ đạc của các sinh viên đã được các bạn sinh viên, cùng lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ chiến sĩ… thu dọn, giải phóng các khu vực sẽ sử dụng cách ly để bàn giao cho y tế địa phương.

A4-1596273458539.jpg
Bệnh viện Dã chiến tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc SARS-CoV-2.

KTS Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật sẽ bàn giao cho quận Hải Châu; KTX Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng sẽ được bàn giao gấp cho quận Liên Chiểu, KTX trường ĐH Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn bàn giao cho quận Ngũ Hành Sơn. Các quận sẽ tiếp nhận, phun sát khuẩn chống dịch và đưa các KTX này vào phục vụ cách ly.

Cùng với việc khẩn trương xây dựng Bệnh viện Dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã được vệ sinh khử khuẩn, thiết lập các khu vực điều trị cách ly đặc biệt, bố trí lực lượng y, bác sĩ sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Hiện, bệnh viện này đã chuẩn bị 100 giường bệnh, với hơn 200 y, bác sĩ phục vụ tại đây.

A_4-1596273458095.jpg
 

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có công điện khẩn yêu cầu siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Theo đó, Đà Nẵng lên phương án tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 diện rộng trên diện rộng. Yêu cầu ngành y tế bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực của các cơ sở xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR.

Đối tượng lấy mẫu là tất cả các trường hợp sinh sống trong khu vực áp dụng biện pháp cách ly vùng, khu vực do Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố quyết định; các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và các bệnh viện có ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao trong các thông báo khẩn của Bộ Y tế, bản tin của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; trường hợp có liên quan đến lộ trình di chuyển của bệnh nhân mắc Covid-19 cùng thời điểm với bệnh nhân hoặc người dân sinh sống trong khu vực lưu trú của bệnh nhân (tổ dân phố bệnh nhân lưu trú và ba tổ dân phố liền kề); các trường hợp nguy cơ cao mắc bệnh khác theo đề xuất của Sở Y tế.

Đà Nẵng trưng dụng hàng loạt ký túc xá làm khu cách ly đặc biệt ảnh 3

Chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19)