Đà Nẵng thu hồi loạt sản phẩm của Công ty Lối sống mới

NDO -

Ngày 1-9, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng có văn bản khẩn gửi các cơ quan chức năng, các địa phương về việc xử lý với sản phẩm Pate Minh Chay, theo đó, yêu cầu người dân dừng lưu hành, sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Ngày 1-9, Ban Quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng có văn bản xử lý khẩn cấp đối với các sản phẩm Pate Minh Chay. Sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới (địa chỉ tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) được sản xuất, kinh doanh trực tiếp và qua mạng trên website của công ty là pate.1001monchay.com, đã phát hiện nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum typ B.

Đây là loại vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh nội bào tử, bền ở nhiệt độ cao và có khả năng sản sinh các độc tố thần kinh botulinum, có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng đến sức khỏe như sụp mi mắt, yếu cơ tứ chi, liệt cơ, khó thở… Ban Quản lý an toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng 13 sản phẩm của Công ty Lối Sống Mới cho đến khi có thông báo mới của cơ quan có thẩm quyền.

Các sản phẩm của Công ty Lối sống mới được Cục An toàn thực phẩm thông báo thu hồi bao gồm: Pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc men Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Yêu cầu Ban Quản lý các chợ trực thuộc thông báo trên loa phát thanh tại chợ cho hộ tiểu thương, người tiêu dùng tạm thời không mua bán và sử dụng các sản phẩm nêu trên của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới. Đồng thời yêu cầu các hộ tiểu thương ngưng việc mua bán, sử dụng sản phẩm và niêm phong, bảo quản ở khu vực riêng biệt các sản phẩm này.

Thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới. Trường hợp người tiêu dùng hoặc tổ chức, cá nhân còn đang kinh doanh, phát hiện các sản phẩm lưu hành trên thị trường hoặc đang sử dụng các sản phẩm nêu trên thì tiến hành niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại nếu còn và bảo quản ở khu vực riêng biệt, theo dõi, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì báo ngay cơ quan y tế gần nhất, hoặc đến Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng theo số đường dây nóng số 093.520.7237 được biết để xử lý.

Bắt đầu từ ngày 1 đến 15-9, Đà Nẵng thành lập Đoàn kiểm tra giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi tất cả các sản phẩm của Công ty Lối Sống Mới đang lưu hành trên địa bàn thành phố.