Đà Nẵng tạm dừng hoạt động xe taxi, GrabCar, GrabBike

NDO -

Tối nay, 16-5, thành phố Đà Nẵng có văn bản khẩn về việc tạm dừng một số hoạt động vận chuyển xe taxi, GrabCar, GrabBike tạm dừng hoạt động từ ngày 17-5 trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động xe taxi, GrabCar, GrabBike từ 6 giờ ngày 17-5,
Đà Nẵng tạm dừng hoạt động xe taxi, GrabCar, GrabBike từ 6 giờ ngày 17-5,

Theo đó, trước diễn biến dịch Covid-19 và nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh trong giai đoạn cao điểm hiện nay, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu từ 6 giờ ngày 17-5, tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo.

Cụ thể, dừng các hoạt động: xe taxi, xe hợp đồng dưới chín chỗ ngồi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar...), hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô-tô hai bánh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ, như GrabBike…), hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô-tô hai bánh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng của người giao hàng công nghệ (Shipper).

Chủ tịch thành phố Đà Nẵng yêu cầu tất cả lái xe của các phương tiện nêu trên đến cơ sở y tế nơi thường trú, lưu trú để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Khi hết thời hạn tạm dừng, các lái xe có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trở lại.

Công văn cũng yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan đến các loại hình vận chuyển nêu trên nghiêm túc triển khai thực hiện biện pháp tạm dừng nêu tại Mục 1 và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm. 

Tài xế Grab tại Đà Nẵng dương tính SARS-Cov-2

Đà Nẵng: Thêm hai ca mắc Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây