Đà Nẵng cách ly hơn 340 công dân trở về từ Hàn Quốc

NDO -

NDĐT - Chiều 27-5, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã tiếp nhận, cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 đối với 343 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Đây là đợt thứ 5, TP Đà Nẵng tiếp nhận các công dân Việt Nam về nước tránh dịch Covid-19 trong vòng một tháng qua.

Xe đưa các công dân về Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ.
Xe đưa các công dân về Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ.

Chuyến bay VN6419 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) rời Seoul (Hàn Quốc) lúc 10 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 27-5 và đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 14 giờ 45 phút cùng ngày, đưa 343 công dân Việt Nam về nước. Ngay sau khi máy bay đáp xuống sân bay, tất cả hành khách đã được kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bác sĩ Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC), người trực tiếp chỉ đạo công tác kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, để bảo đảm nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại sân bay, tất cả các chuyến bay đưa người Việt Nam từ nước ngoài về nước được xác định là những chuyến bay nhiễm dịch, tất cả các công đoạn xử lý dịch tễ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định. Máy bay đáp xuống khu vực ngoài sân đỗ, chỉ có lực lượng kiểm dịch viên được lên máy bay tiếp cận hành khách và đo thân nhiệt.

Ngay sau đó, lực lượng hải quan và công an xuất nhập cảnh đứng ở chân cầu thang và trực tiếp đóng dấu nhập cảnh, thu hộ chiếu. Hành khách được lên xe và đưa thẳng về khu cách ly tập trung. Toàn bộ hành lý của hành khách được phun khử trùng theo quy định, riêng hành lý ký gửi sẽ được kiểm tra đúng quy định và vận chuyển về khu cách ly cho hành khách.

Hầu hết các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước thời gian qua đều đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng trong thời điểm ban ngày, nắng nóng dữ dội, do vậy việc rút ngắn tất cả các công việc kiểm dịch, hải quan, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Trong số những công dân trở về lần này, có nhiều người bị bệnh nặng, đã được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp tục cách ly, điều trị; số còn lại được đưa về các khu cách ly tập trung tại TP Đà Nẵng.