Công an Đồng Nai điều 562 cán bộ tăng cường cho cơ sở

NDO -

Đó là thông tin được Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ 20, khóa X, diễn ra vào ngày 14-7.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Cụ thể, Đại tá Vũ Hồng Văn cho biết, đối với công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục chú trọng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, tăng cường lực lượng cho công an cơ sở, đến nay, đã điều động 562 cán bộ, chiến sĩ từ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh về làm công tác trực tiếp chiến đấu tại công an các huyện, xã. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Trong sáu tháng đầu năm 2020, phạm pháp hình sự giảm 9,8% so với cùng kỳ, đã đấu tranh, triệt phá 86 băng nhóm tội phạm.

Công an Đồng Nai điều 562 cán bộ tăng cường cho cơ sở -0
 Đại tá Vũ Hồng Văn phát biểu tại hội nghị.

Về trật tự an toàn giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai thành lập hai tổ công tác kiểm tra xe quá khổ, quá tải. Chỉ trong hai tuần đầu đã xử lý gần 700 trường hợp vi phạm, với số tiền xử phạt 13 tỷ đồng, bằng số tiền xử phạt hai năm trước đó cộng lại về hành vi vi phạm tương tự.

Đối với thực hiện công tác bồi thường, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, để đạt mục tiêu đến tháng 11-2020, hoàn thành áp giá bồi thường cho từng hộ gia đình toàn bộ diện tích 5.000 ha của dự án, các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành đang dồn lực để thực hiện, theo phương án rà soát, áp giá xong đến đâu chi trả bồi thường đến đó, không chờ đến các đợt.

Trước việc huyện Long Thành kiến nghị thiếu khoảng 40 cán bộ làm công tác bồi thường, UBND tỉnh Đồng Nai đã điều động từ các sở, ngành để tăng cường. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, việc xây dựng hạ tầng khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn đang được các nhà thầu làm ba ca để kịp bàn giao cho người dân theo cam kết. Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án tỉnh cần chú ý rà soát, kiểm tra cụ thể từng công việc một, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2020 được Tỉnh ủy Đồng Nai xác định là, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các ngành thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tập trung nguồn lực để thực hiện công tác bồi thường, tái định cư các dự án trọng điểm, nhất là Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong sáu tháng đầu năm 2020, dù khó khăn chung do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng 5,8%, thu ngân sách hơn 25 nghìn tỷ đồng đạt 49% dự toán năm,…