Công an Đắk Nông đồng hành cùng người dân về quê đón Tết

NDO -

NDĐT - Nhiều người tham gia giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Đắk Nông bất ngờ khi bị cảnh sát giao thông tỉnh này dừng xe đột xuất. Nhưng sau khi biết rõ nguyên nhân, mọi người đều rất ấm lòng.

Cảnh sát Giao thông Công an Đắk Nông đổi mũ bảo hiểm mới đạt chất lượng cho người tham gia giao thông trên đường về quê đón Tết.
Cảnh sát Giao thông Công an Đắk Nông đổi mũ bảo hiểm mới đạt chất lượng cho người tham gia giao thông trên đường về quê đón Tết.

Việc dừng xe không phải để kiểm tra, xử phạt lỗi vi phạm, mà để tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phát nước suối, khăn lạnh, bánh kẹo và đổi mũ bảo hiểm đạt chất lượng miễn phí cho người dân trên đường về quê đón Tết.

Chúng tôi có mặt trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, chứng kiến hàng trăm trường hợp người tham gia giao thông nối dài nhiều km, trong tâm trạng vội vã chở người cùng hàng hóa bằng xe gắn máy hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... về quê ở các tỉnh Tây Nguyên và miền trung đón Tết trong tiết trời nắng nóng.

Bà Trần Thu Hà quê tại tỉnh Gia Lai. Do ở quê không có việc làm ổn định nên cả gia đình phải di trú đến tỉnh Bình Dương làm việc, hằng năm gia đình đều về quê đón Tết. Biết đi bằng xe máy nguy hiểm, ảnh hưởng sức khỏe, nhất là trong khi có con nhỏ đi cùng. Tuy nhiên, do gia đình ở quê cũng khó khăn nên khi về không có phương tiện để đi lại nên năm nào gia đình cũng chọn giải pháp về quê bằng xe máy để có phương tiện thăm hỏi người thân.

Bà Hà cho biết, đang cùng với chồng và con nhỏ về quê đón Tết bằng xe gắn máy, lưu thông bình thường trên đường Hồ Chí Minh đột xuất bị Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông dừng xe, khi được biết nguyên nhân mọi người rất bớt ngờ và cảm động. Vì mục đích của việc dừng xe là để tặng khăn lạnh, nước uống, bánh kẹo và thu lại các mủ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn, hư hỏng, không bảo đảm an toàn, đồng thời cấp miễn phí mũ bảo hiểm mới, bảo đảm chất lượng theo quy định và tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia giao thông bảo đảm an toàn và chấp hành đúng luật giao thông đường bộ. Bà Hà đánh giá đây là việc làm rất nhân văn và ý nghĩa, cần tiếp tục duy trì và nhân rộng trong thời gian tới.

Công an Đắk Nông đồng hành cùng người dân về quê đón Tết ảnh 1

Cảnh sát Giao thông Công an Đắk Nông tặng nước uống, khăn lạnh cho người dân trên đường về quê đón Tết.

Tương tự, ông Mai Văn Tư, có quê ở tỉnh Đắk Lắk cho biết, quãng đường từ Thành phố Hồ Chí Minh về đến tỉnh Đắk Lắk dài hàng trăm km nên lưu thông bằng xe máy là rất mệt mỏi. Nhưng khi được lực lượng cảnh sát giao thông vui vẻ, nhiệt tình phát quà và tuyên truyền, hướng dẫn cách tham gia giao thông an toàn nên người tham gia giao thông rất vui và ấm lòng hơn. Mong rằng, những hình ảnh, việc làm này sẽ xuất hiện nhiều hơn, nhân rộng ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đắk Nông Phạm Quốc Lập cho biết, cùng với việc huy động lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác với quyết tâm bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông cho người dân vui xuân, đón Tết an toàn; tạo điều kiện, giúp đỡ người tham gia giao thông về quê đón Tết. Bắt đầu từ ngày 20 đến 24-1, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức và duy trì việc tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phát nước suối, khăn lạnh, bánh kẹo và đổi mủ bảo hiểm đạt chất lượng miễn phí cho người tham gia giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đắk R’lấp và Đắk Mil. Toàn bộ kinh phí của hoạt động này do Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đắk Nông quyên góp, ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tạo niềm vui, phấn chấn cho người dân về quê đón Tết an toàn.