Cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu ở Quảng Ngãi hoạt động trở lại

NDO -

Từ ngày 8-9, tỉnh Quảng Ngãi cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại bình thường. Du khách trong và ngoài nước (đã cư trú ổn định hơn 15 ngày tại Việt Nam) được phép ra đảo Lý Sơn.

Sau một thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19, đảo Lý Sơn tiếp tục đón khách trở lại.
Sau một thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19, đảo Lý Sơn tiếp tục đón khách trở lại.

Đây là những quyết định mới nhất mà văn bản hỏa tốc số 4199/UBND-KGVX của UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành vào sáng 8-9, về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong trạng thái "bình thường mới".

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời, sau gần một tháng qua, trên địa bàn tỉnh không phát sinh ca bệnh mới trong cộng đồng, UBND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục nới lỏng các hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Cụ thể, cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: karaoke, massage, quán bar, vũ trường được hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; thường xuyên vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện, trang thiết bị.

Du khách trong và ngoài nước (đã cư trú ổn định hơn 15 ngày tại Việt Nam) được phép ra đảo Lý Sơn.

Trước đó, ngày 4-9, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Cách ly y tế tập trung đối với những người tiếp xúc trực tiếp với F0 và người ở địa phương (thôn, tổ dân phố, khu dân cư…) đang áp dụng Chỉ thị số 16CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra y tế đường biển đã được UBND tỉnh thành lập; duy trì các Tổ tự quản tại cộng đồng để theo dõi, quản lý người đi về từ vùng dịch.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19