Cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập đi vào hoạt động

NDO -

Ngày 4-11, cơ sơ bảo trợ xã hội ngoài công lập Mái ấm nhân ái (ấp 3, xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã chính thức đi vào hoạt động. 

Các mạnh thường quân cắt băng khánh thành Mái ấm nhân ái.
Các mạnh thường quân cắt băng khánh thành Mái ấm nhân ái.

Đây là cơ sơ bảo trợ xã hội ngoài công lập đầu tiên tại huyện Chơn Thành được cấp phép hoạt động, với mục đích nuôi dưỡng các đối tượng người già neo đơn, trẻ mồ côi trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập Mái Ấm Nhân Ái được xây dựng trên diện tích 5.000 m2, trong đó gồm: Khu dưỡng lão và khu nhà trẻ, nhà ăn, nhà vệ sinh, phòng học, sinh hoạt, máy tính cho các cháu nhỏ… với tổng kinh phí xây dựng 50 tỷ đồng. Số tiền trên được gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Thu (pháp danh Thích Nữ Diệu Phương) và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh quyên góp.

Dự kiến, Mái ấm nhân ái có thể nuôi dưỡng hơn 60 người già neo đơn, trẻ mồ côi trên địa bàn cũng như các vùng lân cận. Qua đó, cùng nhà nước, địa phương chăm lo cho các đối tượng yếu thế.

Tại buổi lễ, Ban Giám đốc của cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công Mái ấm nhân ái cũng đã ra mắt do ông Vũ Văn Vinh làm Giám đốc.