“Chuyến xe đoàn viên” miễn phí ngày 30 Tết

NDO -

NDĐT - Chiều 24-1 (tức 30 Tết), Công ty TNHH vận tải Hà Sơn - Hải Vân đã dành trọn chuyến xe cuối cùng miễn phí để phục vụ hành khách về quê ăn Tết.

Chuyến xe đoàn viên miễn phí cho hành khách về quê ăn Tết ngày cuối năm.
Chuyến xe đoàn viên miễn phí cho hành khách về quê ăn Tết ngày cuối năm.

Tại Bến xe trung tâm Lào Cai chiều 30 Tết, Công ty TNHH vận tải Hà Sơn - Hải Vân đã dành trọn một xe khách giường nằm chất lượng cao với 40 giường, gọi là “Chuyến xe đoàn viên” để phục vụ miễn phí hành khách về quê ăn Tết.

Hành khách xếp hàng trật tự lên xe, còn lãnh đạo Công ty có mặt tận nơi đỗ xe để trao vé và mừng tuổi hành khách ở xa về quê ăn Tết ngày cuối cùng trong năm. Tương tự như vậy, ở Bến xe Mỹ Đình (đầu phía Hà Nội) lãnh đạo Công ty cũng có mặt trao vé và quà mừng tuổi cho hành khách từ Hà Nội về Lào Cai ăn Tết.

Đây là năm thứ ba, Công ty vận tải Hà Sơn - Hải Vân dành trọn chuyến xe cuối cùng trong năm miễn phí cho hành khách tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại để về quê ăn Tết. Chuyến xe đoàn viên cuối năm ấm áp tình người khiến nhiều hành khách xúc động.

“Chuyến xe đoàn viên” miễn phí ngày 30 Tết ảnh 1

Hành khách trên “Chuyến xe đoàn viên” miễn phí về quê ăn Tết ngày cuối năm, ở Bến xe trung tâm Lào Cai.

Anh Trần Văn Hùng (Thái Bình) là một trong những hành khách có mặt trên chuyến xe này. Chia sẻ lý do về quê ăn Tết muộn, anh cho biết vì công việc quá bận nên mãi tới trưa nay mới có thể về nhà ăn Tết, kịp chuyến xe cuối cùng. Khi biết tin được miễn phí vé xe, lại được mừng tuổi 100 nghìn đồng may mắn trong năm mới, anh rất cảm kích và xúc động. Đây như lời động viên, khích lệ về mặt tinh thần đối với những người phải về quê muộn như anh. Bởi hầu hết ai về quê vào giờ này đều vì công việc hay có lý do riêng. “Không được về quê sớm đón Tết cùng gia đình ai cũng có chút buồn, nhưng có chuyến xe miễn phí, tôi thấy vui hơn. Điều quan trọng hơn là doanh nghiệp vận tải đã xây dựng văn hóa phục vụ, động viên hành khách kịp thời” - anh Hùng chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Vân cũng là hành khách cuối cùng của chuyến xe Hà Sơn - Hải Vân, từ bến Mỹ Đình về Lào Cai. Qua điện thoại, chị Vân cho hay, quê chị không ở Lào Cai nhưng năm nay, chị lên đây để ăn Tết với nhà anh trai. “Dọn dẹp nhà cửa xong xuôi đến bây giờ tôi mới có thể ra bến xe. May mà kịp chuyến cuối cùng”, chị Vân chia sẻ. Nữ hành khách cuối cùng này cũng tỏ ra rất vui khi bất ngờ biết được thông tin đây là chuyến xe phục vụ khách miễn phí.

Có mặt tại Bến xe trung tâm Lào Cai, ông Phí Đình Hồng, Phó Giám đốc Công ty TNHH vận tải Hà Sơn - Hải Vân cho biết, chuyến xe ngày cuối năm có ý nghĩa riêng, mọi người đi chuyến xe này đều bận công việc hoặc có lý do riêng chứ không ai muốn về quê đón Tết muộn như vậy, nên công ty cố gắng phục vụ chu đáo để thêm niềm vui cho hành khách.