Chương trình Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt

Tối 9-10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt. Đồng hành cùng chương trình là Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa TH truemilk) và Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đến dự. Chương trình Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt nhằm mục đích nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam, thực hiện chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ đối với trẻ em từ hai đến 12 tuổi, nhất là trẻ em nghèo. Hiện nay, số trẻ em có tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp, còi khá lớn, nhất là trẻ ở khu vực nông thôn, miền núi. So sánh mặt bằng chung về tầm vóc, chiều cao nam, nữ thanh niên Việt Nam cũng thấp hơn nhiều so với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
Hai năm qua, Tập đoàn TH đã trao 17.916.000 ly sữa tươi tặng học sinh ở 49 tỉnh, thành phố.

Tại buổi lễ, Tập đoàn TH cam kết sẽ giúp 428.306 học sinh mầm non và tiểu học ở 21 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Nghệ An được sử dụng một hộp (180 ml) sữa tươi mỗi ngày trong năm học 2015-2016. Theo đó, học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình người có công sẽ được hưởng miễn phí; hỗ trợ 50% cho học sinh hộ cận nghèo, 30% cho học sinh bình thường.

Buổi lễ cũng ghi nhận sự tiếp sức của cộng đồng xã hội thông qua những đóng góp cho Quỹ Vì tầm vóc Việt hỗ trợ học sinh nghèo tại tỉnh Nghệ An trong chương trình Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt với sự ủng hộ của ngành ngân hàng và nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Nhân dịp này, Tập đoàn TH tiếp tục dành tặng một triệu ly sữa TH truemilk cho học sinh là con công nhân, học sinh huyện đảo Lý Sơn, huyện đảo Trường Sa thông qua Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng chí Tòng Thị Phóng đã trao tặng món quà ý nghĩa này.