Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu tặng người dân Quảng Ninh ba triệu chiếc khẩu trang

NDO -

NDĐT - Tập đoàn Tuần Châu ngày 14-2 cho biết, Chủ tịch Tập đoàn, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã mua ba triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn để phát miễn phí cho nhân dân Quảng Ninh.

Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu Đào Hồng Tuyển tặng quà cho người dân Quảng Ninh
Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu Đào Hồng Tuyển tặng quà cho người dân Quảng Ninh

Trước diễn biến của dịch Covid-19, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã đứng ra kêu gọi, vận động các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước cùng chung tay hỗ trợ, đồng hành cùng nhân dân Quảng Ninh đối phó với dịch. Đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ được sáu tỷ đồng. Trong đó, cá nhân ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ năm tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả ủng hộ một tỷ đồng. Hiện ông đang tiếp tục kết nối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để vận động các doanh nghiệp chia sẻ và đồng hành cùng nhân dân Quảng Ninh.

Do nhu cầu sử dụng khẩu trang trong phòng, chống dịch tăng cao, khẩu trang trở nên khan hiếm, khó mua trong thời điểm hiện tại, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã không ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt mà tìm kiếm, ký hợp đồng cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn từ các nhà cung cấp và phân phối trong cả nước, đưa về phát cho nhân dân với số lượng ba triệu chiếc, tổng trị giá sáu tỷ đồng.

Hiện khẩu trang vải kháng khuẩn đang được các nhà cung cấp và phân phối sản xuất theo hợp đồng đã ký, số khẩu trang trên được chuyển về Quảng Ninh theo nhiều đợt, dự kiến sẽ bàn giao cho Sở Y tế trong tuần tới để tổ chức phát miễn phí tại tất cả các địa bàn trong tỉnh.

Trong dịp Tết Canh Tý 2020, hưởng ứng Chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã ủng hộ hơn bốn tỷ đồng hỗ trợ cho các số hộ nghèo tại TP Hạ Long, xây nhà cho hộ nghèo tại TP Cẩm Phả, động viên lực lượng công an xã trên địa bàn tỉnh làm tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT dịp Tết, đồng thời, tặng quỹ học bổng trị giá một tỷ đồng cho học sinh phường Tuần Châu, TP Hạ Long.