Chen lấn mua vé tàu Tết

NDO -

NDĐT- Ngày 20-10, ga Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bắt đầu bán vé tàu Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Do mở bán vé ngày đầu đúng vào chủ nhật nên lượng khách đến mua vé tăng đột biến, nhất là anh chị em công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn, tranh thủ ngày nghỉ đi mua vé tàu.

Hành khách đến kín phòng đợi ga Biên Hòa mua vé.
Hành khách đến kín phòng đợi ga Biên Hòa mua vé.

Mặc dù theo thông báo, 8 giờ sáng ga Biên Hòa mới bắt đầu mở bán nhưng anh Nguyễn Văn Thành, công nhân đang làm việc tại KCN Biên Hòa 2 đã đến xếp hàng từ lúc 1 giờ sáng. Anh Thành cho biết, tranh thủ ngày bán vé đầu tiên, lại vào ngày chủ nhật được nghỉ làm nên tôi đến sớm, xếp hàng mua vé. Đến 9 giờ sáng, anh Thành đã mua được ba tấm vé khứ hồi cho các thành viên gia đình về quê Thanh Hóa đón Tết Canh Tý. “Tôi thấy mua vé tàu Tết vất vả quá, đông đúc, chen lấn nhau. Riêng tôi đến ga Biên Hòa sớm vì tôi nghĩ ít người nhưng không ngờ nhiều người cũng như mình đến sớm xếp hàng mua vé”, anh Thành chia sẻ.

Chen lấn mua vé tàu Tết ảnh 1

Sau tám tiếng xếp hàng, anh Thành đã mua được ba tấm vé tàu.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, hàng nghìn người đã ga Biên Hòa xếp hàng và ngồi chật kín nhà chờ của ga để mua vé. Đến 8 giờ sáng, lượng người đổ về ga Biên Hòa càng đông nên việc xếp hàng đợi mua vé đã kéo dài ra gần tới cổng ga. Nhiều người vì nóng lòng để được mua tấm vé đã chen lấn ngang, gây nên cãi vã, bức xúc cho nhiều người. “Tôi thấy việc bán vé tàu Tết ở đây rất lộn xộn. Người dân mua được cái vé tàu Tết thực sự là rất khổ. Do đó, ngành đường sắt trong những ngày tới và dịp Tết năm sau cần có biện pháp tốt hơn để hành khách mua vé đỡ phải khổ sở”, anh Nguyễn Văn Tưởng, một người mua vé tàu Tết bức xúc.

Chen lấn mua vé tàu Tết ảnh 2

Hành khách xếp hàng dài từ cổng ra để mua vé.

Có mặt chỉ đạo tại khu vực bán vé tàu Tết, ông Đỗ Quang Hòa, Phó Giám đốc vận tải đường sắt chi nhánh Bình Thuận, đơn vị phụ trách ga Biên Hòa cho biết, để chuẩn bị bán vé tàu Tết Canh Tý năm nay, ga Biên Hòa đã mở thêm đến bốn cửa vé để phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng đã thông báo tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về hình thức mua vé tàu Tết qua mạng. Tuy nhiên, do tâm lý muốn đến ga mua vé trực tiếp nên hôm nay rất nhiều người dân đã đến ga Biên Hòa. “Do ngày bán vé tàu Tết năm nay rơi vào chủ nhật, nên chúng tôi cũng đã lường trước là hành khách sẽ đến ga đông. Do đó, đã bố trí lực lượng hỗ trợ đầy đủ. Tuy nhiên, ý thức của một số hành khách chưa được tốt lắm nên có tình trạng chen lấn, giành chỗ nhau. Chúng tôi đã trực tiếp chỉ đạo và hướng dẫn hành khách phải tuân thủ quy định để bảo đảm việc bán vé tàu Tết cho hành khách”, ông Hòa nói.

Theo khuyến cáo của ngành đường sắt, hiện nay hơn 287 nghìn vé tàu Tết Canh Tý đã được đưa lên hệ thống mạng để bán. Do đó, hành khách có nhu cầu mua vé nên truy cập vào các trang web của ngành đường sắt để đặt vé, tránh tình trạng đến nhà ga chen lấn mà không mua được vé. Bên cạnh đó, vé tàu Tết Nguyên đán còn được bán qua một số ứng dụng ví điện tử nên hành khách có thể đặt mua.