Cháy rụi 30 ki-ốt tại chợ Phước Long

NDO -

NDĐT - Khuya ngày 12-11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chợ Phước Long (khu phố 3, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) làm 30 ki-ốt, sạp hàng của các tiểu thương bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại hơn hai tỷ đồng.

30 quầy ki-ốt, sạp bán các mặt hàng gia dụng đã bị cháy hoàn toàn.
30 quầy ki-ốt, sạp bán các mặt hàng gia dụng đã bị cháy hoàn toàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ khuya cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng phát ra giữa chợ Phước Long, sau đó nhanh chóng lan rộng và bùng phát thành một đám cháy lớn. Ghi nhận ban đầu cho thấy, diện tích khu vực xảy ra cháy khoảng 400 m2, trong đó có 30 quầy ki-ốt, sạp bán các mặt hàng gia dụng bị cháy hoàn toàn.

Khi ngọn lửa bùng phát, Công an thị xã Phước Long cùng các lực lượng PCCC tại chỗ đã dùng các biện pháp khống chế ngọn lửa. Đến khoảng 0 giờ ngày 13-11, lực lượng phòng cháy chữa cháy với 40 cán bộ chiến sĩ, cùng sáu xe chữa cháy mới đến được hiện trường, triển khai đội hình chữa cháy. Khoảng 20 phút sau thì ngọn lửa được dập tắt.

Cháy rụi 30 ki-ốt tại chợ Phước Long ảnh 1

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Cách đây đúng một tháng, trên địa bàn tỉnh Bình Phước cũng xảy ra vụ cháy chợ thị xã Phước Long. Nguyên nhân cháy được xác định là do người dân đốt vàng mã bất cẩn dẫn đến cháy. Vụ cháy tại chợ Phước Long lần này cũng đúng vào ngày 16-10 (âm lịch), là thời điểm người dân thường đốt vàng mã.

Từ hai vụ cháy trên cho thấy, cần nghiêm cấm tuyệt đối việc đốt vàng mã trong chợ, các trung tâm thương mại… Các tiểu thương cũng phải thay đổi thói quen đốt vàng mã để bảo vệ tài sản và tính mạng của mình.

Hiện lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy.