Cháy lớn ở Châu Đốc thiêu rụi bảy căn nhà

NDO -

Rạng sáng 24-11, đã xảy ra vụ cháy lớn ở tổ 8, ấp Mỹ An, xã Vĩnh Châu, TP Châu Đốc (An Giang), thiêu rụi hoàn toàn nhiều căn nhà. Rất may không có thương vong trong vụ hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Cụ thể, khoảng 4 giờ sáng 24-11, ngọn lửa xuất phát từ căn nhà ông Hồ Văn Ròn rồi cháy bùng lên. Lúc này, hàng xóm ông Ròn là  bà Nguyễn Thị Châu thấy căn nhà ông Ròn bốc cháy nên la to cho các hộ có nhà lân cận đó nghe để đưa người già yếu, trẻ em  ra khỏi  khu vực cháy. Người dân đã gọi điện báo ngành chức năng về vụ hỏa hoạn.

Nhận tin báo,  Đội Cảnh sát PCCC-CNCH khu vực Châu Đốc cùng chính quyền và người dân địa phương đã có mặt, tìm cách khống chế ngọn lửa. Lúc này, do gió lớn, trời lại hanh khô, các căn nhà đều làm bằng vật liệu dễ cháy nên gần một giờ sau, ngọn lửa mới bị khống chế.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc thông tin, vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng thiêu rụi hoàn toàn bảy căn nhà, một căn nhà bị cháy xém. Ông Tuấn cho biết, thiệt hại từ vụ cháy ước tính hơn một tỷ đồng, nguyên nhân gây cháy chưa rõ.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng cho biết, sáng cùng ngày, UBND TP Châu Đốc, UBND xã Vĩnh Châu đã đến thăm hỏi và hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ bị cháy nhà, các ban, ngành và UBND xã Vĩnh Châu, TP Châu Đốc đã hỗ trợ bảy hộ có nhà bị cháy hoàn toàn, mỗi hộ hàng chục triệu đồng.

Cùng ngày, Tỉnh ủy An Giang, Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy. Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Đinh Văn Nơi cũng quyết định hỗ trợ 350 triệu đồng xây lại bảy căn nhà cho các hộ có nhà bị cháy rụi từ Quỹ an sinh xã hội của Công tỉnh An Giang.