Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Lai Châu và Sơn La

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 25-9, các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông rải rác, riêng vùng núi tiếp tục có mưa vừa đến mưa to. Nguy cơ cao lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh Lai Châu và Sơn La.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sáng sớm nay, 25-9, các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc đã có mưa vừa đến mưa to, tổng lượng mưa đo được trong những giờ qua: Mường Sai (Sơn La): 50mm, Nà Ớt (Sơn La): 40mm...

Dự báo hôm nay, một số tỉnh miền núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi hơn 40mm.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái.

Đặc biệt, nguy cơ cao tại các huyện ở tỉnh Lai Châu: Sìn Hồ, Nậm Nhùn. Tỉnh Sơn La: Sốp Cộp, Mai Sơn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 25-9 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác về đêm. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.