Canada hỗ trợ vùng lũ lụt miền trung 700 nghìn đô-la Canada

NDO -

Chia sẻ những mất mát về người và của của người dân Việt Nam tại các tỉnh miền trung trong đợt lũ quét và sạt lở đất vừa qua, ngày 13-11, Chính phủ Canada đã thông báo khoản hỗ trợ 700 nghìn đô-la Canada cho người dân miền trung. 

Canada hỗ trợ vùng lũ lụt miền trung 700 nghìn đô-la Canada

Công bố khoản hỗ trợ này, bà Deborah Paul, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam bày tỏ: “Tôi xin được chia sẻ với những người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất diễn ra gần đây tại các tỉnh miền trung. Canada luôn sẵn lòng đoàn kết với Việt Nam trong việc hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai”.  

Theo kế hoạch, thông qua Quỹ Hỗ trợ nhân đạo Canada, Chính phủ Canada sẽ hỗ trợ CARE Canada và Oxfam-Québec cùng các tổ chức đối tác của Việt Nam cung cấp viện trợ khẩn cấp cho khoảng 31.000 người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh và Quảng Trị. Hỗ trợ của Canada sẽ giúp cải thiện an ninh lương thực và tiếp cận nơi ở, nước sạch và các dịch vụ vệ sinh  cho những người dân bị ảnh hưởng.

Thông qua Quỹ Hỗ trợ thiên tai khẩn cấp, một cơ chế cho phép cung cấp hỗ trợ  các hoạt động khẩn cấp của Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Canada sẽ hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giúp đỡ khoảng 160.000 người dân bị ảnh hưởng. 

Hỗ trợ của Canada bao gồm cung cấp cứu trợ y tế khẩn cấp, sinh kế, nơi ở, nước sạch và vệ sinh. Hoạt động này sẽ tập trung vào giảm rủi ro thiên tai, kết nối cộng đồng, trách nhiệm giải trình, bảo vệ sự an toàn, bình đẳng giới và bao trùm.