Cách ly tất cả hành khách trên các chuyến bay về từ Đà Nẵng

NDO -

Theo Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, trong cuộc họp ngày 6-8,  Ban điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi Đà Nẵng trong thời gian tới.

Cách ly tất cả hành khách trên các chuyến bay về từ Đà Nẵng

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đều thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày. TP Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại TP. Các hành khách có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp các tỉnh để đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không Miền Nam cũng đề xuất các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại Tân Sơn Nhất và các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại Cần Thơ. Đồng thời, hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay hai đến ba ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và bảo đảm  an toàn.

Bên cạnh đó, Ban điều phối và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng kiến nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 cho các hành khách trước khi rời khỏi Đà Nẵng. 

Theo báo cáo của Sở Y tế Thành phố, đến nay có 43.898 trường hợp từ Đà Nẵng về thành phố từ 1-7 đến 28-7 đã khai báo y tế, trong đó 30.581 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 17.365 mẫu có kết quả âm tính, sáu mẫu dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả. Số người tiếp xúc với tám trường hợp nhiễm mới là 871 người, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm của 847 người, hiện có 770 người có kết quả âm tính, 77 người đang chờ kết quả.