Các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 9-5, sau khi ghi nhận các ca bệnh Covid-19 địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, Hải Dương, Quảng Nam và Quảng Ninh đã tổ chức họp để triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cùng với đó, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hỏi thăm, động viên các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột đã phong tỏa cách ly y tế tại hẻm 189/1 Mai Hắc Đế.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột đã phong tỏa cách ly y tế tại hẻm 189/1 Mai Hắc Đế.

* Tại tỉnh Đắk Lắk, ghi nhận BN 3237 có địa chỉ thường trú tại xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông; trú tại số nhà 189/1/25 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột. BN 3237 có tiền sử dịch tễ đi về từ Đà Nẵng và liên quan dịch tễ với BN 3131.

Theo báo cáo của ngành y tế Đắk Lắk, ngay trong tối 8-5, sau khi tiếp nhận thông tin trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là BN 3237, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa, cách ly y tế hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột và đưa các trường hợp F1 trú tại số nhà 189/1/25 Mai Hắc Đế đến khu cách ly tập trung. 

Theo khai báo ban đầu của BN 3237, vào ngày 7-5, bệnh nhân đi mua bún tại quán Chả Quạt đầu hẻm 189 Mai Hắc Đế. Sau đó, bệnh nhân này tiếp tục mua cháo tại quán Panda đường Mai Hắc Đế đối diện đường Đặng Thái Thân, phường Tân Thành và chở một cháu nhỏ đi học ở Trường mần non Hoa Lan. Đến gần trưa cùng ngày, BN 3237 đi mua hoa và bánh ở đường Điện Biện Phủ (không nhớ địa chỉ) rồi về nhà. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, BN 3237 sang chùa Hồng Phước số 70 đường Nơ Trang Gưh, sau đó đón cháu ở Trường mần non Hoa Lan, đường Y Ngông, TP Buôn Ma Thuột.

Vào sáng 8-5, BN 3237 đi mua cơm tại quán cơm chay Giác Đức đường Y Jút, sau đó mua cháo tại quán Panda đường Mai Hắc Đế rồi tiếp tục đi chợ nhỏ Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột và mua thuốc tại tiệm thuốc Thảo Trang Mai ở ngã tư đường Mai Hắc Đế với Giải Phóng; sau đó bệnh nhân này mua bánh mì tại quán Quỳnh Anh ở hẻm 183 Mai Hắc Đế và về nhà.

Theo lãnh đạo ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, cơ quan chức năng xác định hàng trăm người liên quan BN 3237. Cụ thể, ngành y tế đang cách ly tám nhân viên y tế của Trạm y tế phường Tân Thành; 350 người có liên quan tại chùa Hồng Phước, 14 giáo viên, 150 học sinh Trường mầm non Hoa Lan và nhân viên nhận hàng của nhà xe Thế Sơn. Ngành y tế cũng xác định có sáu người là F1 của BN 3237 và đã đưa đi cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục khẩn trương thực hiện truy vết tất cả các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan BN 3237; khoanh vùng, xét nghiệm trên diện rộng; đề nghị dừng các cuộc hội họp trên 30 người trong không gian kín; dừng tổ chức đám cưới, hạn chế số lượng người khi tham dự đám tang; cho học sinh toàn thành phố tạm dừng đến trường từ ngày 10-5 để phòng chống dịch...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là; tập trung tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thông điệp 5K; kích hoạt ngay các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, địa phương mình; kích hoạt tất cả cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Ngành Y tế cần hết sức cẩn trọng trong việc chuyển bệnh nhân Covid-19 về Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh để điều trị, phun hóa chất khử khuẩn môi trường, tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly tập trung; xét nghiệm ngay chín trường hợp F1 và truy vết kịp thời các trường hợp liên quan đến F1.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị thống nhất đề xuất của Sở Y tế về các nội dung: tạm ngưng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như vũ trường, quán bar, karaoke, club, hát cho nhau nghe, massage, spa, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, các cơ sở kinh doanh thể thao như gym, fitness, biliards, yoga, bơi lội…; các khu tập luyện thể thao công cộng như vườn hoa, quảng trường; dừng các cuộc hội họp trên 30 người trong không gian kín; dừng ngay các hoạt động tôn giáo và các nghi lễ tôn giáo; dừng tổ chức đám cưới; đám tang không được tập trung quá 30 người và phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với việc tiếp xúc cử tri phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Đắk Lắk, nhiệm kỳ 2021-2026, đề nghị thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban Ban bầu cử tỉnh, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị, địa phương xây dựng phương án dự phòng cho công tác bầu cử trong tình huống dịch diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đồng ý cho học sinh mầm non trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột nghỉ học trong một tuần bắt đầu từ ngày 10-5, cho 44 học sinh trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế được nghỉ học. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các chuyến bay; duy trì tám chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến biên giới.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng 9-5, ngành Y tế TP Buôn Ma Thuột đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn cơ sở hai của trường Mần non Hoa Lan, TP Buôn Ma Thuột. Đây là trường học của một trường hợp F1. Cơ sở hai của trường Mầm non Hoa Lan có 150 học sinh và 14 giáo viên, nhân viên hiện đã được cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.

Cùng với đó, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 34 hộ dân và những người ở trọ với trên 140 nhân khẩu tại khu vực phong tỏa là hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột…

Ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk phối hợp các ngành chức năng khẩn trương truy vết 350 người tham dự đám cưới tại nhà hàng Thanh Lịch, đường Trần Phú, TP Buôn Ma Thuột vào ngày 8-5 để ra quyết định cách ly tại nhà, vì trong tiệc cưới này có trường hợp F1 của BN 3237 là L.M.D dự tiệc.

* Cũng trong chiều 9-5, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong lĩnh vực giao thông, vận tải.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 10-5, tỉnh Hải Dương tạm dừng hoạt động đối với xe ô-tô du lịch. 

Đối với xe ô-tô, phương tiện kinh doanh vận tải khách (xe buýt, xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi; các bến phà, bến khách ngang sông); xe của các tổ chức, cá nhân (trừ xe ưu tiên và xe của các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch) chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ nhưng không quá 20 người/xe, chuyến; xe từ năm chỗ ngồi trở xuống chỉ được phép chở tối đa ba người (tính cả lái xe); xe từ chín chỗ ngồi trở xuống đến trên năm chỗ chỉ được phép chở tối đa bốn người (tính cả lái xe).

Các phương tiện vận tải khách (trừ xe taxi) phải dán bảng hướng dẫn phòng chống dịch tại nơi lên xuống. Xe ô-tô vận tải hàng hóa chỉ được phép chở một người (là lái xe) trên cabin xe đối với xe được phép chở hai người, chở tối đa hai người (tính cả lái xe) đối với xe được phép chở ba người.

UBND tỉnh yêu cầu thực hiện đầy đủ biện pháp 5K; giao Sở Giao thông vận tải phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch trong các hoạt động nêu trên gắn với kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải, an toàn giao thông.

Hải Dương thành lập 27 chốt kiểm soát y tế cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 -0
 

Từ chiều 9-5, người và phương tiện ở địa phương khác vào địa bàn tỉnh Hải Dương phải khai báo y tế, phun khử khuẩn theo quy định; người và phương tiện đến từ các tâm dịch ở tỉnh khác không được vào địa bàn tỉnh.

Ngày 9-5, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quyết định số 1380 thành lập 27 chốt liên ngành cấp tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó TP Hải Dương lập tám chốt; huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng mỗi huyện bốn chốt; TP Chí Linh và huyện Bình Giang mỗi nơi lập ba chốt; các địa phương còn lại mỗi nơi lập một chốt.

Thời gian thực hiện kể từ 17giờ ngày 9-5-2021, riêng bốn chốt liên ngành kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa bàn huyện Cẩm Giàng thực hiện từ 14 giờ cùng ngày.

Mỗi Chốt được trang bị bốn máy đo thân nhiệt, hai bình khử khẩn trở lên; đủ cơ số khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, dung dịch phun khử khuẩn, găng tay y tế, quần áo bảo hộ phòng, chống dịch... Khi hết ca trực, các thành viên các chốt phải ăn, nghỉ, sinh hoạt tập trung tại khu cách ly để phòng, chống lây nhiễm theo quy định.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký cho đến khi có thông báo mới.

* Sáng 9-5, Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình cùng Sở Y tế đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên tiếp thêm sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thái Bình.

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đã trao cho mỗi đơn vị số tiền 50 triệu đồng nhằm động viên kịp thời cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên…đang hằng ngày, hằng giờ túc trực, làm việc tận tâm, tận lực để phòng chống dịch bệnh đang phát sinh phức tạp hiện nay.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, từ ngày 6-5 đến nay đang thực hiện tạm thời phong tỏa để sàng lọc, truy vết các đối tượng có nguy cơ (liên quan đến bệnh nhân dương tính căn cứ thời gian ra vào bệnh viện).

Cho đến sáng nay đã lấy mẫu xét nghiệm cho 4.029 trường hợp trong bệnh viện. Trong đó, có 2.719 mẫu cho kết quả âm tính. Dự kiến, khi tất cả các mẫu xét nghiệm âm tính thì bệnh viện sẽ dỡ bỏ việc phong tỏa, mọi hoạt động trở về trạng thái bình thường.

Còn tại CDC Thái Bình, riêng trong ngày hôm qua (8-5), đã lấy 1.710 mẫu xét nghiệm, trong đó phát hiện một ca dương tính tại xã An Thái (huyện Quỳnh Phụ), còn lại 1.709 mẫu âm tính với SARS-CoV-2. CDC đang tập trung nhân lực để nhanh chóng trả kết quả xét nghiệm, từ đó tạo cơ sở cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh có những chỉ đạo, quyết sách chính xác, đúng hướng, hiệu quả.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình hoan nghênh tinh thần quả cảm, tận tâm của lực lượng y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Mong mọi người đồng lòng cùng tỉnh để tiếp tục ngăn chặn dịch bệnh, khống chế lây lan ra cộng đồng. Về phía tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ về mọi mặt cho anh em cán bộ, y bác sĩ yên tâm công tác.

* Chiều 9-5, Thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định lập bảy chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường trọng điểm, tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Nam.

Các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 -0
Lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Nam. 

Trong bảy chốt này, có năm chốt trên QL1A (Km 943+300, tại Trung tâm bảo vệ thực vật thị xã Điện Bàn), tuyến ĐT603 (đoạn giao đường Lạc Long Quân, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn với đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), tuyến ĐT607 (đoạn giao đường Trần Hưng Đạo, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn với đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), tuyến QL14B (khu vực ngã 3 Đại Hiệp, huyện Đại Lộc), tuyến QL14G (khu vực Dốc Kiền, xã Ba, huyện Đông Giang giáp với xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) và hai chốt còn lại đặt tại huyện Núi Thành, vùng giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, các chốt có nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh Quảng Nam. Những người từ Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của bộ Y tế.

Ngoài việc lập bảy chốt kiểm soát dịch tại vùng giáp ranh với TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi, UBND tỉnh đã tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, đại hội, hội nghị, hội thảo, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện khác tập trung quá 30 người; tạm dừng tổ chức ăn, uống tập thể quá 30 người. 

Đồng thời tạm dừng hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; internet công cộng, trò chơi điện tử; rạp chiếu phim, rạp hát, cơ sở làm đẹp, quán pub, quán bar, karaoke, vũ trường, massage, hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm, hoạt động tắm biển công cộng… từ ngày 9-5.

Trước đó, UBND tỉnh cũng tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao…tại TP Hội An để phòng, chống dịch Covid-19 và cho học sinh, sinh viên ở: TP Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc (giáp ranh với TP Đà Nẵng) và Núi Thành (giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi) nghỉ học nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

* Cũng trong hôm nay (9-5), tại tỉnh Quảng Ninh, Thành phố Móng Cái cho biết chính thức áp dụng “Lệnh dừng xe có thời hạn” tại Trạm Kiểm soát Liên hợp (KSLH) Km15 đối với các lái xe, phụ xe vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 -0
Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện chở hàng hóa XNK tại khu vực lối mở cầu phao Km 3+4 Hải Yên. 

Thời gian gần đây, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu cầu Bắc Luân II, lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên sôi động trở lại đã kéo theo tình trạng các phương tiện tự ý đỗ ngoài phạm vi khu vực cửa khẩu, lối mở; Việc các lái xe sinh hoạt đã gây mất mỹ quan, ảnh hưởng an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cản trở giao thông, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Để tăng cường công tác quản lý và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực xuất, nhập hàng hóa, thành phố Móng Cái yêu cầu các phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu ngoài địa bàn thành phố giao nhận hàng hóa phải đưa xe vào bãi đỗ xe trong khu vực cửa khẩu, lối mở tập kết; các lái xe, phụ xe phải tuân thủ sự sắp xếp về nơi ăn nghỉ cách ly của Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế (QLCKQT) Móng Cái, Công ty Cổ phần Thành Đạt, Công ty Cổ phần XNK Quốc tế Tân Đại Dương.

Đối với các lái xe, chủ phương tiện hoạt động xuất nhập khẩu không chấp hành, ngoài việc áp dụng các hình thức xử phạt hiện hành, thành phố Móng Cái sẽ áp dụng hình thức xử lý vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 như: đình chỉ hoạt động, dừng thủ tục XNK với thời hạn từ hai tuần đến ba tháng đối với doanh nghiệp, cư dân biên giới... có liên quan đến hoạt động XNK, các hãng xe vận tải tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II và lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên vi phạm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đặt “Thông báo dừng thông xe” tại Trạm KSLH Km15 với thời hạn từ hai tuần đến ba tháng đối với lái xe, phương tiện, hãng xe vận tải vi phạm.

Bên cạnh đó, thành phố Móng Cái yêu cầu Ban QLCKQT Móng Cái tiếp tục duy trì mức độ cao nhất các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa khẩu, lối mở; kê khai y tế đối với lái xe, ghi sổ nhật ký; thực hiện nghiêm túc việc cách ly lái xe tỉnh ngoài và theo dõi tình trạng sức khỏe; xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần đối với các doanh nghiệp, cư dân biên giới, lực lượng cán bộ, chiến sĩ, viên chức các ngành thực hiện nhiệm vụ tại tại Cửa khẩu cầu Bắc Luân II, lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên. Triển khai sắp xếp phương tiện tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch Covid-19; không cho phép những phương tiện cố tình đậu đỗ ngoài Barie số 2 cửa khẩu cầu Bắc Luân II, ngoài cổng Cảng ICD Thành Đạt vào hoạt động giao nhận hàng hóa.

UBND Thành phố Móng Cái cũng giao Công an thành phố kiểm tra, xử lý xe đỗ ngoài phạm vi Barie số 2 cửa khẩu cầu Bắc Luân II; Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Hải Yên tăng cường kiểm tra, xử lý và ghi thông tin về biển số phương tiện đỗ ngoài khu vực ngoài cổng Cảng ICD Thành Đạt để Trạm KSLH Km15 làm căn cứ không cho vào địa bàn Thành phố. Đồng thời, yêu cầu tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu cầu Bắc Luân II, lối mở cầu phao Km3+4 Hải Yên tăng cường tuần tra 24/7 và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm biện pháp phòng chống dịch Covid-19; trường hợp nào chống đối sẽ cưỡng chế cách ly tự trả phí tối thiểu 21 ngày liên tục tại điểm cách ly tập trung của Thành phố. 

Thành phố Móng Cái yêu cầu Công ty Cổ phần Thành Đạt, Công ty Cổ phần XNK Quốc tế Tân Đại Dương thực hiện nghiêm việc cung ứng dịch vụ ăn uống theo hình thức cơm hộp, nước đóng chai, giải tỏa ngay các quán nước; chuẩn bị đầy đủ chỗ nghỉ phục vụ cách ly lái xe tỉnh ngoài. Trường hợp không đảm bảo điều kiện, giao cho Ban QLCKQT Móng Cái nghiên cứu điều tiết đến địa điểm khác tập kết để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

* Tạm ngưng đón du khách đến Khu du lịch quốc gia Núi Sam

Các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 -0Khu du lịch quốc gia Núi Sam.
 

Tối 9-5, UBND TP Châu Đốc, An Giang cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Châu Đốc sẽ tạm ngừng đón khách du lịch đến tham quan, chiêm bái tại Khu Du lịch quốc gia Núi Sam.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc đã cung cấp thông tin trên, ông cho biết, do lúc này tinh hình dịch Covid-19 khó lường, số ca mắc bệnh tăng cao nên UBND thành phố Châu Đốc đã quyết định tạm ngừng đón khách tham quan, chiêm bái tại Khu du lịch (KDL) quốc gia Núi Sam, TP Châu Đốc, An Giang kể từ 0 giờ ngày 10-5 cho đến khi có thông báo mới.  Khu Du lịch quốc gia Núi Sam mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, trong đó nổi tiếng nhất là Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam.

Theo đó, sẽ tạm dừng các hoạt động tổ chức trong KDL quốc gia Núi Sam; đồng thời, tạm dừng việc đón khách và thu phí tham quan vào KDL quốc gia Núi Sam cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và khống chế. Đối với trường hợp du khách ở xa chưa nắm thông tin nhưng khi đến KDL quốc gia Núi Sam để tham quan, chiêm bái, UBND TP Châu Đốc sẽ vận động, giải thích du khách thông cảm do hiện nay không vào được để an toàn.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan