Các địa phương ở tỉnh Hưng Yên công bố hết dịch tả lợn châu Phi

NDO -

NDĐT - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, đến nay, UBND các huyện, thị xã, thành phố ở Hưng Yên đã công bố 151 xã, phường thị trấn (100% số xã, phường, thị trấn công bố dịch tả lợn châu Phi) đã hết dịch tả lợn châu Phi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn tỉnh Hưng Yên từ ngày 1-2-2019 ở 774 thôn của 156 xã, phường, thị trấn thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố; đã có 151 xã, phường, thị trấn công bố dịch tả lợn châu Phi; các địa phương đã tổ chức tiêu hủy hơn 200 nghìn con lợn (hơn 11 nghìn tấn lợn).

Để tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm hiệu quả, nhất là dịch tả lợn châu Phi khi tái đàn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên yêu cầu các địa phương chỉ đạo việc tái đàn và phát triển chăn nuôi đàn lợn trong thời gian tới: Chỉ tái đàn ở những cơ sở chăn nuôi thực hiện tốt chăn nuôi an toàn sinh học; tái đàn theo lộ trình từng bước, tránh tái đàn ồ ạt. Các hộ trang trại, cơ sở chăn nuôi có đủ điều kiện khi nhập lợn về nuôi phải khai báo với UBND cấp xã, phường, thị trấn và theo hướng dẫn của cán bộ thú y địa phương. Rà soát, tổ chức việc tiêm phòng các loại vắc-xin bắt buộc cho đàn gia súc, gia cầm; chủ động giám sát các loại dịch bệnh nguy hiểm, nhất là các khu vực có ổ dịch cũ, khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao; xử lý nghiêm các trường hợp giấu dịch, không báo cáo dịch bệnh dẫn đến dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Tăng cường công tác quản lý kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật…