Các địa phương nỗ lực khống chế dịch Covid-19

NDO -

Hiện nay, các địa phương trong cả nước đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19, cũng như đẩy nhanh các biện pháp phòng chống dịch. Nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng dịch.

Các chốt kiểm dịch đã được triển khai tại ổ dịch xã Thụy Việt, Thụy Hưng (Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).
Các chốt kiểm dịch đã được triển khai tại ổ dịch xã Thụy Việt, Thụy Hưng (Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Thông tin mới nhất của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, tại ổ dịch xã Thụy Việt, xã Thụy Hưng (huyện Thái Thụy, Thái Bình) đã truy vết được tổng cộng 132 ca F1 và F2 liên quan bệnh nhân 1694 ở Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) về quê vợ ăn cưới ở huyện Thái Thụy ngày 23 đến 24-1 vừa qua.

Cũng theo cơ quan y tế địa phương, liên quan ổ dịch này có thêm ba xã liên quan khi ghi nhận các ca F1, F2 gồm: thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy), xã Thụy Trình (huyện Thái Thụy) và xã Vũ Lăng (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Tổng số ca F1 ở huyện Thái Thụy và Tiền Hải là 50 trường hợp; còn lại là các trường hợp F2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thái Bình và huyện Thái Thụy đã chỉ đạo lập chốt kiểm soát dịch tại hai xã có ổ dịch là Thụy Việt, Thụy Hưng và các địa bàn liên quan. Tiến hành phong tỏa cụm gia đình nơi bệnh nhân số 1694 đến và có F1; quản lý, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe F2 và liên quan. Các trường hợp F2 tiếp xúc trực tiếp với F0 được cách ly tập trung tại Khu cách ly huyện Thái Thụy đặt tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Đến nay, tỉnh Thái Bình đã theo dõi, quản lý được 5.181 trường hợp nguy cơ trở về từ các tỉnh, thành phố hiện đang có ổ dịch Covid-19 (tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương) và địa phương khác có ca bệnh. Số nghi mắc Covid-19 được cách ly, điều trị tại các  cơ sở y tế trên toàn tỉnh hiện còn 62 trường hợp, kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Còn tại các khu cách ly tập trung của tỉnh hiện đang có 60 công dân đang thực hiện quy trình cách ly 14 ngày theo quy định; trong đó, 56 công dân kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

* Thanh Hóa tiếp tục rà soát những người có yếu tố dịch tễ

Các địa phương nỗ lực khống chế dịch Covid-19 ảnh 1

Ngày 1-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thọ Xuân cho biết: Liên quan đến F1 ở huyện Thiệu Hóa đi xe ô-tô khách của nhà xe Ngọc Sơn, huyện Thọ Xuân đã xác định được 42 F2, thực hiện các biện pháp sàng lọc, hướng dẫn cách ly tại gia đình. 

Cùng với việc nắm lịch trình, số lượng khách trên xe, các điểm phương tiện dừng, đỗ, hệ thống giám sát ở huyện Thọ Xuân đã xác định rõ danh tính các F2, hướng dẫn thực thi các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, khử khuẩn phương tiện vận tải.  

Công an huyện Thọ Xuân cũng rà soát tất cả các nhà xe vận tải hành khách trên địa bàn huyện, phân công cho công an các xã, thị trấn theo dõi giám sát hoạt động của các nhà xe.

Trong ngày có thêm 401 người từ vùng dịch về quê nên hiện có 1.179 người đang được theo dõi, cách ly tại nhà, một người cách ly y tế tập trung. Tại huyện Thiệu Hóa hiện có 504 người từ vùng dịch về quê được hướng dẫn cách ly tại nhà, 16 người đang cách ly tập trung.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, toàn tỉnh hiện có 227 người có yếu tố dịch tễ liên quan đang cách ly y tế tại 19 cơ sở cách ly tập trung và 4.654 người đang cách ly tại nhà. Cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu của 2.035 người, thực hiện 3.342 lượt xét nghiệm sàng lọc đáp ứng yêu cầu phát hiện kịp thời, phòng, chống dịch Covid-19.

Trong ngày, lãnh đạo, các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đi kiểm tra công tác trực, đáp ứng phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện tuyến huyện, Phòng khám đa khoa trên địa bàn.  Đến thời điểm này, hệ thống  giám sát ở Thanh Hóa cùng địa phương liên quan đã rà soát cách ly 11 F1 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2), 245 F2; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép, buộc cách ly, lấy mẫu giám sát; tổ chức chặt chẽ việc cho phép các các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao… nhập cảnh vào tỉnh làm việc, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, thu phí theo quy định.

Ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa thông báo cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục khác trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, kể từ ngày 2-2 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

* TP Hà Tiên mở rộng khu cách ly, khả năng tiếp nhận khoảng 2.500 trường hợp

Các địa phương nỗ lực khống chế dịch Covid-19 ảnh 2

Ngày 1-2, Đoàn công tác của UBND tỉnh Kiên Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TP Hà Tiên về công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và kiểm tra thực tế, thăm, tặng quà các khu cách ly, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP Hà Tiên.

Hiện nay, TP Hà Tiên có năm  khu cách ly tập trung và một cơ sở cách ly điều trị, trong đó có hai cơ sở cách ly đang tiếp tục mở rộng theo chỉ đạo của tỉnh. Tổng sáu khu cách ly có 1.040 giường, sau khi mở rộng khả năng tiếp nhận 2.440 trường hợp.

Cụ thể, khu huấn luyện Ban Chấp hành quân sự thành phố 200 người, hiện khu này đang mở rộng; Trường Dân tộc nội trú TP Hà Tiên 250 người mới kích hoạt lại ngày 18-1; điểm tập kết kiểm tra hàng hóa (kho ngoại quan) 350 người kích hoạt ngày 5-1; Trung tâm văn hóa phường Mỹ Đức 50 người, mở rộng lần 1 là 200 người, mở rộng lần 2 là 1.000 người; Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố 100 giường; Trung tâm Y tế 100 giường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung yêu cầu TP Hà Tiên và các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác kiểm tra hoạt động xuất nhập cảnh; tiếp tục triển khai nắm chắc địa bàn, người đến, người đi, điều tra dịch tễ nghiêm ngặt.

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung lưu ý, các trường hợp F1 trong cả nước có đến 99% là do địa phương và lực lượng chức năng truy vết phát hiện chỉ có 1% người dân tự nguyện khai báo. Hiện đang thời điểm cận Tết, tâm lý người dân ngại cách ly nên sẽ không tự nguyện khai báo y tế, do đó, địa phương và các ngành chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra phòng, chống dịch.

Riêng hai khu cách ly Trung tâm bồi dưỡng chính trị và Trường Dân tộc nội trú TP Hà Tiên, từ đây đến trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sau khi trả hết người cách ly phải khử khuẩn, sát trùng đúng theo quy định trước khi hoàn trả hai đơn vị để hoạt động lại sau tết.  Đối với, khu cách ly tại điểm tập kết kiểm tra hàng hóa (kho ngoại quan) ưu tiên dành cho những người nhập cảnh trái phép vì khu này có tường rào chắc chắn ,đề phòng đối tượng cách ly bỏ trốn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung cũng yêu cầu TP Hà Tiên phối hợp ngành chức năng điều tra dịch tễ kỹ những trường hợp từ các tỉnh trở về trên địa bàn, nhất là các trường hợp về từ các tỉnh, thành phố đang có lượng người mắc bệnh Covid-19 nhiều hiện nay.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đã đến thăm và tặng quà các chốt phòng dịch Biên phòng số 15, chốt số 27, chốt số 15 thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên. Tại các nơi đến thăm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới đến tất cả các cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ.

Hải Phòng: 29 mẫu liên quan lái xe mắc Covid-19 cho kết quả âm tính

Tính đến sáng 1-2, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của 29 mẫu liên quan trường hợp lái xe người Hải Dương chở người đến ăn cỗ ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng).

Trước đó, ngày 24-1, ông Đ.V.V., SN 1975, ở khu 2 Thạch Khê, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) chở đoàn khách từ Hải Dương đến ăn giỗ tại một gia đình ở ngách 33/275 Đông Khê, quận Ngô Quyền (Hải Phòng). Lái xe này sau đó có biểu hiện sốt và ngày 31-1 đã được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.          

Ngay sau khi có thông tin, cơ quan chức năng địa phương đã phối hợp rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan; lấy mẫu, thực hiện cách ly các trường hợp F1, yêu cầu các trường hợp F2 tự cách ly tại nhà.

Các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp đối với khu vực trên: rào chắn, lập chốt kiểm soát hạn chế người ra, vào; khoang vùng, phun thuốc khử khuẩn; tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan.

* Sáng 1-2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, hơn 70 trường hợp từ vùng dịch về địa bàn tỉnh và F1 của các ca nhiễm Covid-19, đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai phối hợp các địa phương đã khẩn trương truy vết, tổ chức cách ly 46 người đến từ các vùng dịch TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương và sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh; 27 trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19; bốn trường hợp đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN 213 từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, tái xuất hiện ở một số địa phương ở nước ta, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường triển khai các biện pháp phòng dịch. Trong đó, yêu cầu người dân từng đi đến TP Chí Linh từ ngày 1-1 và sân bay Vân Đồn từ ngày 5-1 đến nay chủ động đến trạm y tế lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang cách ly tập trung 385 công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước ta.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng, hiện dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên tất cả cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và từng người dân cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Cà Mau kích hoạt lại hệ thống phòng dịch ở mức độ cao

Đây là một trong những chỉ đạo trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tại Công văn số 126-CV/TU về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy, đảng đoàn, ban cán sự đảng trực thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh:

Tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; 

Tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Kêu gọi người dân chủ động, tự giác cách ly, khai báo y tế trong trường hợp đến và về địa phương từ vùng có dịch và các trường hợp nhập cảnh trái phép, nghi ngờ tiếp xúc với người bệnh.

UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh được yêu cầu, khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch theo phương châm: Mọi kế hoạch, phương án chuẩn bị đều phải xây dựng chi tiết, kỹ lưỡng, khoa học, thực tiễn, bảo đảm tính chủ động ở cấp độ cao hơn, yêu cầu cao hơn để ứng phó kịp thời, hiệu quả với mọi tình huống có thể xảy ra; thành lập các chốt kiểm dịch y tế liên ngành để thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp tập trung ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm; chủ động kiểm tra, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, điều tra triệt để, kỹ lưỡng lịch sử dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả.

Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người nhập cư, nhập cảnh trái phép bằng đường mòn, lối mở, đường thủy; quản lý chặt địa bàn, phát hiện kịp thời và không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép gây ra lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Đối với bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn, lĩnh vực phụ trách với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiên quyết không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn. Chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân… không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) của ngành y tế. Không tổ chức các đoàn công tác hoặc cử cán bộ, công chức, viên chức đến các địa phương, vùng có dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng thông tin kịp thời, chính xác. Hướng dẫn người dân đề cao cảnh giác, ngăn chặn các thông tin tiêu cực, bịa đặt, gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân

Liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, phía ngành giáo dục Cà Mau cũng vừa chỉ đạo cho các cơ sở trường học trên địa bàn tạm ngưng các hoạt động đông người không cần thiết. Trong khi đó, tại hầu hết các địa phương trong tỉnh Cà Mau, các cấp ủy, chính quyền địa phương vẫn duy trì các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng các hoạt động họp mặt đông đúc đã tạm hoãn.

* Tiếp tục thực hiện việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, ngày 1-2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Công văn số 736/UBND-VX1 về việc tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, giải trí trên địa bàn tỉnh. 

Công văn nêu rõ, từ 0 giờ ngày 2-2, tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động để bảo đảm công tác phòng dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, chiều tối 31-1, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có văn bản số 733/UBND-VX2 đồng ý cho học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1-2.

Theo kết quả điều tra giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh hiện có bảy trường hợp liên quan đến bệnh nhân thứ 1.553. Đến nay, cả bảy trường hợp đã xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1. Ngoài ra, 133 trường hợp F2 đều đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính lần đầu tiên.

Trong ba ngày tới, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục xét nghiệm lần 2 cho các trường hợp F1 và F2 thay vì chờ bảy ngày. Đồng thời tiếp tục truy vết và khoanh vùng các trường hợp F3 để tránh những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

* UBND huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa ban hành văn bản số 167/UBND-VH về việc dừng tổ chức các Lễ hội, hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2021 trên địa bàn huyện, trong đó có Lễ hội Đền Mẫu Âu Cơ diễn ra vào ngày 7-1 Âm lịch hằng năm.

(Tin đề nghị ghép) Phú Thọ dừng tổ chức các hoạt động lễ hội -0
 Lễ hội Đền Mẫu Âu Cơ được tổ chức hằng năm luôn thu hút đông đảo du khách tham dự.

Trước đó, ngày 18-1, UBND huyện Hạ Hòa đã ban hành Kế hoạch số 94/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Đền mẫu Âu Cơ năm 2021 và Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 25-1 về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021.

Tuy nhiên, hiện nay, diễn biến dịch Covid-19 rất phức tạp, khó lường, khó kiểm soát; nguy cơ dịch lây lan trên địa bàn huyện là rất lớn. Do đó, UBND huyện đã quyết định dừng tổ chức các hoạt động phần hội tại Lễ hội Đền Mẫu Âu Cơ năm 2021.

Đối với các hoạt động phần Lễ, căn cứ tình hình thực tế, Ban Tổ chức Lễ hội tham mưu cho UBND huyện tổ chức bảo đảm phù hợp với tình hình dịch bệnh và theo các kịch bản đã báo cáo với Huyện ủy, UBND huyện.

Đối với các Lễ hội có nghi thức dâng hương gắn với di tích sẽ không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian... Trước mắt giảm quy mô phần lễ; chỉ cử đại diện chính quyền địa phương, Ban Quản lý di tích và đại diện cộng đồng tổ chức nghi thức dâng hương nhưng phải bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

* Sáng nay, 1-2, thành phố Hải Dương (Hải Dương) triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 trên địa bàn phường Thạch Khôi.

Trong buổi sáng, cán bộ y tế đã lấy được hơn 800 mẫu xét nghiệm của người dân trong khu vực phong tỏa và những trường hợp dự đám tang trong phường nơi có bệnh nhân tham dự... Đến sáng 1-2, TP Hải Dương truy vết thêm được 17 trường hợp F1 liên quan các ca nhiễm Covid 19, nâng tổng số F1 toàn thành phố là 171 trường hợp. Qua xét nghiệm, đã có 66 trường hợp F1 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, thành phố khẩn trương rà soát, thống kê, điều tra dịch tễ những trường hợp liên quan các ca bệnh.

Các địa phương nỗ lực khống chế dịch Covid-19 -0
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trong khu vực phong tỏa ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương). 

* Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn cho học sinh, học viên, chiều 1-2, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) Đồng Tháp ban hành công văn hỏa tốc thông báo điều chỉnh thời gian nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu 2021.

Các địa phương nỗ lực khống chế dịch Covid-19 -0
 Trường Tiểu học Phú Mỹ (TP Sa Đéc) tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Hữu Nghĩa.

Theo đó, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh bắt đầu nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu từ ngày 2-2. Đối với nhà giáo, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tham gia các hoạt động chuyên môn ngoài lên lớp theo kế hoạch của Sở, Phòng GD-ĐT và nhà trường. Đồng thời, tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo lệnh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương, phân công của thủ trưởng đơn vị (nếu được điều động). Sở GD-ĐT Đồng Tháp yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế.

Trước đó, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã ban hành công văn về việc nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu đối với ngành giáo dục. Theo nội dung công văn, cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 6-2, cơ sở giáo dục THCS, THPT và giáo dục thường xuyên bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 7-2.
 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan