Cả nước ngày nắng, chiều tối nhiều nơi có mưa dông

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 30-4, thời tiết tại các địa phương trên cả nước phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm cục bộ có mưa dông. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo hôm nay, 30-4, tại khu vực Hà Nội mức UV cực đại ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao. Từ ngày 1-5, chỉ số UV tại Hà Nội có xu hướng giảm nhẹ.

Các thành phố từ Trung Trung Bộ trở vào đến Nam Bộ, mức chỉ số UV cực đại trong ngày đều ở mức 8-10, mức có nguy cơ gây hại rất cao.

Dự báo thời tiết tại các địa phương trên cả nước từ ngày 30-4 đến 3-5:

Các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 30-4 đến 3-5, ngày trời nắng, chiều tối và đêm cục bộ có mưa dông; riêng từ chiều tối ngày 1 đến 2-5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ từ ngày 30-4 đến 3-5, ngày trời nắng, chiều tối và đêm cục bộ có mưa dông; riêng chiều tối ngày 1 và 2-5, có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía bắc của khu vực. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 30-4 đến 3-5, ngày trời nắng; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; riêng chiều tối 1-5, khu vực Nam Bộ và nam Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ ngày 30-4 đến 3-5, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; riêng từ chiều tối 1 đến 2-5, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

TP Hồ Chí Minh từ ngày 30-4 đến 3-5, ngày trời nắng; chiều tối và tối có mưa dông cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết tại một số địa điểm du lịch

Cả nước ngày nắng, chiều tối nhiều nơi có mưa dông -0