Cà Mau tích cực tham gia cứu nạn, cứu hộ máy bay gặp nạn

NDO -

NDĐT - Chiều 9-3, thông tin từ Trung tá Bùi Xuân Hoạt, Chính trị viên Nhà giàn DK1-10, cho biết: Sau hai ngày nhận được thông báo máy bay chở khách Malaysia nghi rơi gần Bãi Cạn, Cà Mau, nơi khu vực nhà giàn đóng quân, chúng tôi đã tăng cường quan sát. Hiện, thời tiết rất tốt, tầm quan sát trên biển khá xa trên 10 hải lý; đến giờ vẫn chưa phát hiện dấu hiệu máy bay rơi.

Hai chiếc máy bay Mi 17102 và Mi 17104 của không quân Việt Nam từ Cà Mau xuất phát tìm kiếm máy bay Malaysia rơi. Ảnh: nld.com.vn
Hai chiếc máy bay Mi 17102 và Mi 17104 của không quân Việt Nam từ Cà Mau xuất phát tìm kiếm máy bay Malaysia rơi. Ảnh: nld.com.vn

* Thông tin tiếp về tìm kiếm chuyến bay MAS 370 của Malaysia Airlines

* Các nước phối hợp triển khai tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia

* Việt Nam tích cực tìm kiếm ở vùng biển "có nghi vấn’’

* Áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh tăng cường Cấp độ 1

* Hải quân Vùng 5 điều hai tàu ra cứu hộ cứu nạn máy bay mất tích

* Thông tin mới nhất liên quan chuyến bay MAS370 bị mất tích

* Máy bay Malaysia chở 239 hành khách và phi hành đoàn gặp nạn trên vùng biển giáp Việt Nam

Ngoài ra, nhà giàn DK1-10 cũng liên lạc thường xuyên với nhiều ngư dân tham gia tìm kiếm cứu hộ và vẫn chưa có thông tin nào phản hồi về đơn vị.

Trung tá Nguyễn Hùng Tráng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hòn Chuối, Cà Mau, cho biết: Đã thông báo rộng rãi đến các ngư dân đang tham gia khai thác trên biển phối hợp tìm kiếm, trục vớt, cứu nạn. Đến thời điểm này, một số khu vực lân cận thuộc vùng biển tỉnh Cà Mau, ngư dân vẫn chưa phát hiện hay cứu vớt một cư dân nước ngoài nào trên máy bay gặp nạn của Malaysia.

Hiện, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau đã chuẩn bị bốn tàu chuyên dụng; và tàu của hai Đồn Biên phòng Hòn Chuối và Hòn Khoai sẵn sàng nhận lệnh ra biển cứu hộ cứu nạn bất cứ lúc nào.

Chiều 8-3, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) tỉnh Cà Mau thông báo đến tất cả các huyện, các đồn biên phòng ven biển, đảo và ngư dân hoạt động trên vùng biển tham gia cứu nạn, cứu hộ và thông tin, trình báo ngay với cơ quan chức năng khi phát hiện dấu hiệu có liên quan đến vụ máy bay chở khách Malaysia nghi bị rơi trên vùng biển ngoài khơi mũi Cà Mau.

Ông Nguyễn Long Hoai – Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Cà Mau, cho biết: đơn vị đã cử người trực 24/24 giờ. Tuy nhiên, đã hai ngày qua đơn vị vẫn chưa nhận được thông tin báo về từ ngư dân hoặc chính quyền các huyện ven biển Cà Mau về sự cố chiếc máy bay bị nạn.

Trong khi đó, từ chiều 8-3, hai trực thăng Mi 17102 và Mi 17104 của Trung đoàn 917 - Sư đoàn 370, thuộc không quân Việt Nam đã điều động về túc trực tại sân bay Cà Mau và đã cất cánh bay tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ vào trưa ngày 9-3.