Bình Thuận: Sóng biển cuốn bốn người tử vong, hai người mất tích

NDO -

NDĐT - Vào khoảng 17 giờ chiều 10-8, tại bãi biển ở Khu du lịch Đất Lành, thị xã La Gi (Bình Thuận) đã xảy ra vụ sóng biển cuốn bốn người chết, hai người mất tích khi đi tắm biển.

Một nạn nhân trong đoàn du khách tắm biển đang được cấp cứu tại Bệnh viện thị xã La Gi (Bình Thuận).
Một nạn nhân trong đoàn du khách tắm biển đang được cấp cứu tại Bệnh viện thị xã La Gi (Bình Thuận).

Theo thông tin ban đầu, đoàn khách du lịch 316 người do Công ty Srithai Bình Dương tổ chức tour du lịch đến resort Đất Lành, xã Tân Tiến, thị xã La Gi nghỉ dưỡng. Đến 17 giờ, mặc dù trời mưa, biển động, sóng biển cao, nhưng một số khách du lịch trong đoàn vẫn xuống biển tắm. Do thời tiết bất lợi, sóng lớn đã cuốn nhiều người ra xa. Anh Nguyễn Minh Tâm, sinh năm 1963, trú xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) là nhân viên của Khu du lịch Đất Lành cùng một số người đã lao ra ứng cứu, nhưng do sóng lớn, nên anh Tâm cũng bị cuốn ra biển.

Chủ tịch UBND xã Tân Tiến, thị xã La Gi Ngô Thái Thạnh Hưng cho biết, tổng số người được cứu lên bờ là 10 người, trong đó có ba người là nhân viên Khu du lịch Đất Lành. Công ty Đất Lành đã phối hợp UBND xã Tân Tiến đưa người bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện thị xã La Gi.

Tuy nhiên, chỉ có sáu người được cứu sống, còn bốn người đã tử vong, trong đó có anh Nguyễn Minh Tâm, nhân viên của Khu du lịch Đất Lành. Ba người của đoàn du lịch tử vong là Nguyễn Thị Ngà, sinh năm 1996; Bùi Lương Hoa, sinh năm 1996, cùng trú tỉnh Lâm Đồng và Đoàn Tuyết Hồng Loan, sinh năm 1996, trú tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra còn có hai người mất tích là Mai Hữu Thoại, sinh năm 1993 và Hồ Duy Phương, sinh năm 1992 chưa xác định được nơi cư trú.

Hiện tại, UBND và Tân Tiến đã cử lực lượng phối hợp Bộ đội biên phòng tổ chức tìm kiếm những người mất tích.

Hiện còn bốn người đang được điều trị tại Bệnh viện thị xã La Gi, trong đó có một khách du lịch là Lê Thị Minh Thu, sinh năm 1987, trú tại TP Hồ Chí Minh và ba nhân viên khu du lịch Đất Lành.

Đại diện lãnh đạo UBND thị xã La Gi đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên những người đang được điều trị tại đây; chia buồn cùng với gia đình những người tử vong. Đồng thời hỗ trợ 2 triệu đồng/gia đình có người tử vong; người cấp cứu tại bệnh viện 1 triệu đồng/người.

Cùng ngày, vào lúc 5 giờ 30 phút, tại bãi biển Đá Ông Địa, thuộc phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết (Bình Thuận) cũng xảy ra một vụ đuối nước làm anh Nghiêm Xuân Việt, sinh năm 1976, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh tử vong. Trước đó, anh Việt cùng với một khách du lịch trong đoàn xuống tắm biển từ sáng sớm bị sóng cuốn. Vị khách tắm biển cùng được cứu hộ quăng phao nên thoát nạn, còn anh Việt bị sóng cuốn ra xa tử vong.