Bình Thuận khánh thành hệ thống cấp nước sạch cho hơn 6.000 hộ dân

NDO -

Sáng 7-10, tại huyện Đức Linh (Bình Thuận), công trình Hệ thống cấp nước cho thị trấn Đức Tài và các xã: Đức Tín, Đức Hạnh, Tân Hà, Đông Hà, huyện Đức Linh chính thức được khánh thành.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, cùng chính quyền địa phương và nhà đầu tư cắt băng khánh thành Hệ thống cấp nước sạch cho các địa phương phía nam huyện Đức Linh.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, cùng chính quyền địa phương và nhà đầu tư cắt băng khánh thành Hệ thống cấp nước sạch cho các địa phương phía nam huyện Đức Linh.

Đây là một trong ba công trình tiêu biểu được tỉnh Bình Thuận chọn làm công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025.

Công trình cấp nước do Công ty cổ phần đầu tư Mai Anh Bình Thuận đầu tư với tổng vốn khoảng 68 tỷ đồng, bao gồm một Nhà máy xử lý nước sạch có công suất vận hành bình thường 3.000 m3/ngày; có thể đạt công suất tối đa 5.000 m3/ngày đêm; mạng lưới đường ống chuyển tải và phân phối, cấp nước đến từng hộ gia đình ở các địa phương phía nam huyện là: thị trấn Đức Tài và các xã Đức Tín, Đức Hạnh, Tân Hà, Đông Hà. Đồng thời cấp nước cho ba cụm công nghiệp mới tại xã Đông Hà.

Trước đây, tại các địa phương này do chưa có hệ thống cấp nước sạch, người dân phải sử dụng nước từ các giếng khoan và giếng đào để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống. Xuất phát từ thực tế trên, việc xã hội hóa thu hút nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước đầu tư hệ thống cấp nước sạch để giúp người dân các vùng nông thôn được tiếp cận nguồn nước sạch, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống là hết sức cần thiết.

Huyện Đức Linh đã kêu gọi được Công ty cổ phần đầu tư Mai Anh Bình Thuận đầu tư hệ thống cấp nước sạch cho người dân các địa phương này. Và đây cũng là công trình cấp nước thứ năm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đầu tư từ nguồn vốn huy động ngoài ngân sách nhà nước.

Bình Thuận khánh thành hệ thống cấp nước sạch cho hơn 6.000 hộ dân -0
Nhà máy xử lý nước sạch có công suất vận hành 3.000 m3/ngày; có thể đạt công suất tối đa 5.000 m3/ngày đêm. 

Hơn 6.000 hộ dân ở các địa phương phía nam huyện sẽ được cung cấp nước sạch từ hệ thống này, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân huyện Đức Linh, bảo đảm nguồn cấp nước phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Qua đó, góp phần thay đổi diện mạo làng quê, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực nông thôn, tạo tiền đề quan trọng cho phát triển bền vững, góp phần nâng số hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,5% mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đức Linh đề ra trong giai đoạn 2020-2025.