Bình Định đến Khánh Hòa mưa lớn, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 6-5, ở khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đêm qua đến sáng sớm nay, 6-5, trên khu vực các tỉnh Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk đã có mưa, mưa vừa có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tại trạm Xã Canh Hòa 98,4mm (Bình Định), Xuân Lâm 59,6mm (Phú Yên), Đập đầu mối Am Chúa 108,4mm, Diên Điền 60,6mm (Khánh Hòa), Yang Mao (Đắk Lắk) 44,8mm…

Cảnh báo, trong những giờ tới, trên khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 20-60mm, có nơi hơn 80mm. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các huyện ở Bình Định: Vân Canh. Phú Yên: Đồng Xuân, Sông Cầu. Khánh Hòa: Khánh Sơn, Diên Khánh, Cam Ranh, Ninh Hòa. Đắk Lắk: Krông Bông. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 6-5 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông, đêm chuyển gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông, đêm chuyển gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, phía nam có nơi hơn 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi; phía nam nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, phía bắc có nơi hơn 33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.