Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục ngưng nhận khám và điều trị bệnh nhân đến ngày 3-8

NDO -

Sáng 31-7, đại diện Bệnh viện Quốc tế City (số 03, đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh ) cho biết, bệnh viện tiếp tục ngưng tiếp nhận khám và điều trị cho bệnh nhân đến ngày 3-8 để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. 

Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục ngưng nhận khám và điều trị bệnh nhân đến ngày 3-8

Đây cũng là một trong những nội dung kết luận của Sở Y tế tại buổi làm việc giữa Phó giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng với Bệnh viện Quốc tế City vào ngày 30-7.

Theo kết luận trên, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách nhân viên bệnh viện có tiếp xúc với người bệnh số 449 và 450, trong đó xác định danh sách nhân viên là F1, và F2; tiếp tục tạm cách ly tất cả nhân viên thuộc F1 tại tầng 5 bệnh viện, đồng thời hướng dẫn cho nhân viên thuộc F2 tự cách ly tại nhà. Bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả nhân viên bệnh viện theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City bổ sung các điều kiện cần thiết của một khu cách ly đúng theo quy định để dành cách ly tạm nhân viên F1 tại bệnh viện. Bệnh viện tiếp tục tiến hành khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, nhất là khu vực người bệnh 449 và 450 từng điều trị và triển khai tự đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí quy định của Bộ Y tế.

Sau khi bệnh viện thực hiện các công việc trên, Sở Y tế thành phố sẽ có buổi họp đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Quốc tế City dự kiến vào ngày 3-8, trước khi có những quyết định tiếp theo.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong bệnh viện từ ngày 29 đến 31-7 do hai người bệnh 449 và 450 từng đến điều trị ở đây.

Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục ngưng nhận khám và điều trị bệnh nhân đến ngày 3-8 ảnh 1

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố