Bắt buộc khai báo y tế với người đến Yên Bái

NDO -

Chiều 29-4, UBND tỉnh Yên Bái ra công văn hỏa tốc về việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Cán bộ y tế tỉnh Yên Bái kiểm tra việc khai báo y tế tại huyện Yên Bình.
Cán bộ y tế tỉnh Yên Bái kiểm tra việc khai báo y tế tại huyện Yên Bình.

Theo đó, tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội; hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Yêu cầu tất cả công dân khi trở về địa phương hoặc ra ngoài tỉnh Yên Bái trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, phải đến trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi lưu trú để thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị hạn chế tối đa việc ra ngoài tỉnh trong dịp nghỉ Lễ 30-4  và 1-5 năm 2021, nếu có công việc cần thiết phải ra ngoài địa bàn tỉnh khi về phải thực hiện khai báo y tế.

Duy trì lực lượng công an, y tế, quân đội phục vụ tại các khu cách ly tập trung trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2021.

Liên quan đến năm ca bệnh phát hiện tại khu cách ly tập trung Khách sạn Như Nguyệt 2, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với tất cả trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân. Nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu để xét nghiệm...

Trong ngày 29-4, các lực lượng chức năng của tỉnh tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. Qua đó, phát hiện, xử phạt hành chính bốn trường hợp (huyện Lục Yên ba, TP Yên Bái một trường hợp) với tổng số tiền năm triệu đồng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan