Bão số 9 gây gió giật từng đợt và mưa lớn ở Quảng Nam

NDO -

Do ảnh hưởng của bão số 9, nên từ sáng sớm đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn và gió từng đợt. Vùng ven biển từ huyện Núi Thành, TP Tam Kỳ, Thăng Bình, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và Hội An có gió kèm theo mưa lớn khiến người dân lo lắng.

Nhiều tấm pa-nô trên đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ bị gió lật nhào.
Nhiều tấm pa-nô trên đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ bị gió lật nhào.

Tổng lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 27 đến 4 giờ sáng 28-10, phổ biến từ 40-70mm; một số nơi như: Tam Kỳ, Phú Ninh, Phước Sơn gần 100mm; riêng tại khu vực Tam Trà (huyện Núi Thành) lên đến 139mm.

Bão số 9 gây gió giật từng đợt và mưa lớn ở Quảng Nam -0
Hiện TP Tam Kỳ đang mưa và gió lớn. 

Mực nước tại Ái Nghĩa trên sông Vu Gia vượt lên trên BĐ1:0,04m, mực nước các sông Thu Bồn, Tam Kỳ ở dưới BĐ1.

Hiện có 12/17 hồ chứa nước thủy lợi lớn trên địa bàn tỉnh đang xả nước để đón lũ. Các hồ thủy điện: A Vương, Sông Tranh 2, Đăk Mi 4, Sông Bung 4 đang vận hành, xả nước, hạ thấp mực nước hồ để đón lũ.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Quảng Nam Trương Xuân Tý cho biết, tính đến 21 giờ ngày 27-10, Quảng Nam đã thực hiện sơ tán 29.399 hộ, với  88.431 khẩu ở vùng nguy cơ bão lũ đến nơi tránh trú bão số 9. Trong đó, di dời tập trung 4.738 hộ, với 14.880 khẩu…

Bão số 9 gây gió giật từng đợt và mưa lớn ở Quảng Nam -0
Một số cây xanh trên đường phố Tam Kỳ đã ngã đổ.

Hiện trời vẫn đang gió từng đợt, nhiều tấm pa-nô bị gió lật nhào, cây cối trên đường phố Tam Kỳ bị ngã đổ. Nhiều nơi trên địa bàn TP Tam Kỳ và các huyện Núi Thành, Thăng Bình… đã bị mất điện.

Khẩn trương ứng phó bão số 9