Băng giá phủ trắng Sa Pa, Ý Tý

NDO -

Sáng 9-1, Đài Khí tượng - Thủy văn Lào Cai cho biết, do nhiệt độ xuống thấp nên băng giá xuất hiện phủ trắng thị xã Sa Pa và xã Ý Tý, thuộc huyện Bát Xát (Lào Cai).

Băng giá phủ kín đỉnh đèo Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa).
Băng giá phủ kín đỉnh đèo Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa).

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn Lào Cai, đêm về sáng ngày 9-1, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai, làm nhiệt độ các khu vực giảm sâu hơn so với ngày hôm trước.

Tại thị xã Sa Pa, nhiệt độ giảm sâu, ở mức 0,1 độ C; đặc biệt một số khu vực cao hơn như đèo Ô Quý Hồ, xã Ý Tý (huyện Bát Xát) nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, khiến băng giá xuất hiện phủ trắng núi rừng, cỏ cây ở đây.

Băng giá phủ trắng Sa Pa, Ý Tý -0
Băng giá phủ kín đỉnh đèo Ô Quý Hồ (thị xã Sa Pa).

Rất đông du khách đã đến khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa) và Phìn Hồ (xã Ý Tý) để trải nghiệm băng giá xuất hiện tại đây.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng- Thủy văn Lào Cai, thông tin thêm, đêm về sáng ngày 10-1, băng giá tiếp tục xảy ra ở các địa phương nói trên với cường độ mạnh hơn và có thể xảy ra mưa tuyết đi kèm.

Băng giá phủ trắng Sa Pa, Ý Tý -0
 Băng giá xuất hiện ở xã Ý Tý (Bát Xát, Lào Cai).

Chính quyền các địa phương khuyến cáo người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống rét để bảo đảm sức khỏe cho người và giảm thiểu thiệt hại cho cây trồng, vật nuôi, nhất là trâu, bò, ngựa…

Băng giá phủ trắng Sa Pa, Ý Tý -0 

Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa đã cho hơn 12.000 học sinh các cấp tạm nghỉ học, Phòng Kinh tế thị xã Sa Pa đã khuyến cáo và hướng dẫn người dân di chuyển hơn 4.000 con trâu, bò xuống các vùng thấp ở Cốc San (Bát Xát) và thành phố Lào Cai để tránh rét hại.