Bắc Ninh cho người lao động từ Bắc Giang tạm nghỉ từ 17-5

NDO -

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Ninh, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh tạm dừng sử dụng lao động đến từ tỉnh Bắc Giang.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày 17-5, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông báo cho người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, cách ly tại nhà, khai báo y tế với địa phương, thực hiện rà soát, theo dõi sức khỏe đến khi có thông báo mới.

Cùng với đó, những người đã từng đi, đến, ở và về từ các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, từ ngày 3-5 đến nay cần thực hiện ngay việc cách ly tại nhà và liên hệ với cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi đến đường dây nóng để được tư vấn, hỗ trợ.

Những doanh nghiệp không thực hiện, khi dịch bệnh xảy ra tại doanh nghiệp, sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng với đó, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thông báo cho người lao động đến từ tỉnh Bắc Giang tạm thời nghỉ việc, bắt đầu từ 0 giờ ngày 17-5.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, tính từ ngày 29-4 đến 6 giờ ngày 17-5, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng số 255 ca dương tính với SARS-CoV-2, Trong đó, huyện Thuận Thành, 211 ca; huyện Tiên Du, năm ca. TP Bắc Ninh, chín ca; Lương tài, năm ca; thị xã Từ Sơn, hai ca; huyện Yên Phong, 20 ca; huyện Quế Võ, hai ca và một ca là người Bắc Giang.

Đáng lưu ý, trong số những bệnh nhân trên, có 13 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, trong đó có ba bệnh nhân hiện đang thở máy là bệnh nhân số 3469 được chẩn đoán viêm phổi, suy hô hấp Covid-19 đang được làm thủ tục chuyển viện; bệnh nhân số 3760 được chẩn đoán viêm phổi nặng Covid-19, suy hô hấp, suy giáp, suy thượng thận và bệnh nhân số 2515 được chẩn đoán viêm phổi nặng Covid-19, suy hô hấp.Tại cuộc làm việc giữa Bộ Y tế và tỉnh Bắc Ninh vào tối 16-5, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng, hiện nay, Bắc Ninh là tỉnh thu hút nhiều công nhân làm việc tại KCN với hơn 330.000 người từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Giang, vì vậy, tỉnh cần sớm có biện pháp song hành với tỉnh Bắc Giang nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh; rà soát số lượng công nhân của Bắc Ninh sang Bắc Giang làm việc để tiến hành truy vết.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan