Bắc Bộ rét về đêm và sáng

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 2-2, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng có sương mù, trời rét về đêm và sáng. Khu vực Nam Bộ chỉ số UV cực đại ở mức gây hại rất cao.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, hôm nay, 2-2, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có sương mù. Sáng và đêm trời rét, nền nhiệt thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi; riêng các tỉnh Tây Nguyên sáng và đêm trời rét. Khu vực Nam Bộ có nơi hơn 33 độ C.

Hôm nay, 2-2, chỉ số UV cực đại tiềm năng ở các tỉnh, thành phố miền bắc phổ biến có nguy cơ gây hại cao, ngoại trừ Hạ Long và Hà Nội (ngày 3-2) có nguy cơ gây hại trung bình.

Ở các tỉnh, thành phố miền trung chỉ số UV cực đại tiềm năng có nguy cơ gây hại cao trong hôm nay và hai ngày tới. Các tỉnh, thành phố từ Nha Trang đến Cà Mau, chỉ số UV cực đại phổ biến có nguy cơ gây hại rất cao, riêng Cà Mau có nguy cơ gây hại cao.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 2-2 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có sương mù. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C.  

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có sương mù. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ C, có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc 24-27 độ C.  

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có sương mù. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ C; vùng núi có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C.  

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có sương mù, riêng phía nam đêm có mưa rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trởi rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25, có nơi hơn 25 độ C.  

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác; phía nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía bắc đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: phía bắc 24-27 độ C; phía nam 26-29 độ C.  

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió bắc đên đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, có nơi hơn 29 độ C.  

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió bắc đên đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.