Bắc Bộ mưa dông chuyển lạnh từ đêm 8-4

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ ngày 8-4, Bắc Bộ có mưa dông, cục bộ có nơi mưa to, đêm trời chuyển lạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện nay, 7-4, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía nam.

Dự báo ngày mai, 8-4, không khí lạnh nén rãnh áp thấp sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, đêm mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh, từ ngày 8-4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong đêm 8 và ngày 9-4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh.

Khu vực Hà Nội chiều và đêm 8-4, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trong đêm 8 và ngày 9-4 trời chuyển lạnh.

Từ chiều mai, 8-4, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5; phía đông khu vực bắc Biển Đông từ đêm mai, 8-4, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 1.

Dự báo xu thế thời tiết từ đêm 7 đến ngày 17-4 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 7 và ngày 8-4, có mưa vài nơi; từ chiều và đêm có lúc có mưa, mưa rào và dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm 8 đến ngày 9-4, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 12-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 13 đến 17-4, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 13 và 14-4; sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 7, ngày 8-4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 8 đến ngày 10-4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 11 và 12-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 13 đến 17-4, có mưa rào và dông và dông rải rác trong ngày 13 và 14-4, sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 7 và ngày 8-4, có mưa vài nơi; từ gần sáng và ngày mai, 8-4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm 8, ngày 9-4, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 10 đến 12-4, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 13 đến 17-4, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 13 và 14-4; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 7 đến ngày 13-4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng chiều tối và đêm 8 và 9-4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 13 đến ngày 17-4, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung vào đêm 13 và ngày 14-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 7 đến 17-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 7, ngày 8-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía am chiều tối 8-4, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 9 đến 17-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 7 đến ngày 17-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng chiều tối 8 và ngày 9-4, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.