Ba trẻ mầm non bị bỏng khi tham gia học kỹ năng phòng, chống cháy nổ

NDO -

NDĐT - Vào khoảng 15 giờ 40 phút ngày 9-8, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ, đóng tại địa bàn xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã có ba trẻ mầm non bị bỏng cồn phải nhập viện cấp cứu khi tham gia lớp học kỹ năng phòng, chống cháy nổ.

Ba trẻ mầm non bị bỏng khi tham gia học kỹ năng phòng, chống cháy nổ

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ do chị Nguyễn Thị Khoát (SN 1990), ở xã Duy Minh đăng ký làm chủ, tổ chức cho khoảng 25 cháu đang theo học tại lớp trẻ này học về kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm dụng cụ, rồi châm lửa để dạy trẻ kỹ năng cách phòng, tránh hỏa hoạn. Không may lúc này có gió lớn thổi từ cửa sổ tạt cồn đang cháy từ trong mâm vào ba cháu nhỏ đứng gần nhất khiến ba cháu bị bỏng. Lúc này, có hai cô giáo đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn có trùm lên người các cháu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ba cháu bị bỏng gồm cháu: HL (SN 2014); cháu GK (SN 2015) và cháu AT (SN 2016).

Ba trẻ mầm non bị bỏng khi tham gia học kỹ năng phòng, chống cháy nổ ảnh 1

Cháu bé bị bỏng do cồn.

Được biết, nhóm trẻ tư thục Tuổi thơ có hai lớp gồm lớp nhỏ tuổi từ 1-2,5 tuổi, nhóm lớn tuổi từ 3-5 tuổi. Lớp trẻ tư thục này mới được cấp phép khoảng ba tháng nay. Khi dạy kỹ năng cho các cháu thì tất cả 25 cháu trong nhóm đều tham gia.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi nhập viện cấp cứu có một cháu bị bỏng diện tích rộng, hai cháu còn lại nhẹ hơn. Phía nhà trường và gia đình các cháu đã xin bệnh viện chuyển các cháu lên Bệnh viện 103 để điều trị tốt hơn.

Ba trẻ mầm non bị bỏng khi tham gia học kỹ năng phòng, chống cháy nổ ảnh 2

Các cháu được chuyển lên Bệnh viện 103.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Duy Tiên điều tra làm rõ sự việc.