Ba học sinh lớp 9 bị đuối nước thương tâm

NDO -

NDĐT - Chiều 20-9, ông Lê Văn Quân, Chủ tịch xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn khiến ba học sinh lớp 9 đuối nước trên lòng hồ thủy điện Thác Mơ.

Hiện trường vụ đuối nước thương tâm
Hiện trường vụ đuối nước thương tâm

Theo thông tin ban đầu, sau khi tan học, sáu em học sinh rủ nhau về nhà em Nguyễn Ca Văn Phương (thôn Cây Da, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập) chơi.

Tại đây, Phương và các bạn lấy xuồng của gia đình chèo ra lòng hồ thủy điện Thác Mơ để tắm. Khi vừa chèo ra được hơn 10m thì xuồng bị nước tràn vào và lật úp khiến cả sáu em học sinh rơi xuống lòng hồ.

Tuy nhiên, chỉ có Lâm Quang Duy bơi được vào bờ rồi lấy cây sào cho Nguyễn Phi Hùng và Mao Văn Cao bám vào rồi kéo lên bờ. Ba em còn lại không biết bơi, không kịp bám vào sào nên đã bị chìm xuống lòng hồ.

Nghe tiếng các em tri hô, người dân đã nhanh chóng mò tìm các em. Do lòng hồ sâu, mặt nước rộng và đục nên mãi sau hơn một giờ mới tìm được thi thể ba học sinh còn lại.

Các nạn nhân tử vong được xác định là: em Nguyễn Ca Văn Phương, Lâm Quang Duy và Nguyễn Tiến Đồng (cả ba đầu là học sinh lớp 9A3, Trường THCS Lý Thường Kiệt (xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập).

Nhận được tin báo, lực hượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cùng ngày, đại diện lãnh đạo huyện Bù Gia Mập, xã Phú Văn đã đến hỗ trợ, động viên thăm hỏi các gia đình học sinh gặp nạn. Riêng xã Phú Văn đã vận động bà con, doanh nghiệp hỗ trợ ít nhất mỗi hộ 15 triệu đồng.

Bình Phước có hàng chục nghìn ha mặt nước hồ thủy điện và có hàng nghìn hộ dân sống trên mặt nước hoặc cặp mép hồ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước đối với trẻ em. Do đó, các bậc phụ huynh, chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền phòng chống đuối nước, đẩy mạnh hoạt động dạy bơi cho trẻ nhỏ, nhất là những em sống gần khu vực hồ thủy điện, sông, suối.